Report & Corporate News (16 ก.ย.63)

Report & Corporate News (16 ก.ย.63)

BANK - Market Weight, AOT เร่งชดเชยผลกระทบจากกรณีด้านเสียงในเขตลาดกระบัง เขตมีนบุรี และอำเภอบางพลี อำเภอบางเสาธง, SUPER แนวโน้มธุรกิจในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด, GUNKUL ย้ำความเชื่อมั่น พื้นฐานธุรกิจยังแข็งแกร่ง

BANK

Maintained Market Weight

คุณภาพยอดโอนที่ด้อยลงเป็นปัจจัยที่กดดันหุ้นกลุ่มธนาคารแม้ราคาหุ้นในเชิงมูลค่าอยู่ในจุดที่ค่อนข้างถูก โดยราคาหุ้นปรับตัวลง 32-46% ytd สะท้อนตัวเลขกำไรสุทธิที่อ่อนแอและยอด NPL ททที่เพิ่มสูงขึ้น กำไรสุทธิของกลุ่มธนาคารในช่วงครึ่งปีหลังคาดหดตัวลง 42% yoy และ 27% hoh ซึ่งจะฉุดให้กำไรทั้งปีลดลง 34.5% yoy ก่อนฟื้นตัว 5% yoy ในปี 2021 ปัจจุบันกลุ่มธนาคารถูกซื้อขายอยู่บนค่าเฉลี่ย 2021F P/B ที่ระดับ 0.5x หรือ -2.3SD คงคำแนะนำ เท่าตลาด (market weight) โดย BBL คือหุ้นที่เราชอบมากที่สุด

AOT

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า ตามที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2549 และมีอาคารที่อยู่ในพื้นที่ได้รับผลกระทบด้านเสียงในเขตลาดกระบัง เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร และอำเภอบางพลี อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ นั้น AOT ในฐานะผู้บริหาร ทสภ.ได้ตระหนักในความเดือดร้อนของประชาชน จึงเร่งดำเนินการชดเชยผลกระทบจากกรณีดังกล่าวมาโดยตลอด (อินโฟเควสท์)

SUPER

ระบุว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เตรียม COD โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มเวียดนามอีก 550 เมกะวัตต์ ดันกำลังการผลิตทะลุ 1,200 1,300 เมกะวัตต์ พร้อมมั่นใจช่วยผลักดัน รายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ ณ อาคารคันทรี่ คอมเพล็กซ์ เมื่อเร็วๆนี้ (อินโฟเควสท์)

GUNKUL

ตอกย้ำความเชื่อมั่น พื้นฐานธุรกิจยังแข็งแกร่ง รายได้และกำไรเติบโตได้แบบยาวๆ อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีงานใหม่ที่ทยอยเข้าไม่ขาดสายแถมล่าสุดยังมีโครงการโซลาร์ฟาร์มในต่างประเทศ กำลังการผลิตรวม 50-100 เมกะวัตต์ให้ได้ลุ้นในQ4 นี้  (อินโฟเควสท์)