‘Apple’ เปิดตัว Apple Watch-iPad รุ่นใหม่ตามคาด

‘Apple’ เปิดตัว Apple Watch-iPad รุ่นใหม่ตามคาด

เป็นไปตามคาด การจัดงานแอ๊ปเปิ้ลอีเวนต์วันอังคาร(15ก.ย.)ไม่มีการเปิดตัวไอโฟน12 แต่อย่างใด

'ทิม คุก' ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอ๊ปเปิ้ล กล่าวเปิดงานแอ๊ปเปิ้ลอีเวนต์ในวันนี้ว่า แอ๊ปเปิ้ลจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพียง 2 อย่าง ซึ่งได้แก่แอ๊ปเปิ้ล วอทช์ และไอแพดรุ่นใหม่เท่านั้น โดยไม่มีการระบุถึงไอโฟน 12 จึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่า แอ๊ปเปิ้ลจะเปิดตัวไอโฟน 12 ในเดือนต.ค. โดยคาดว่าจะเป็นวันที่ 13 ต.ค. เป็นรุ่นมาตรฐาน 2 รุ่น ส่วนอีก 2 รุ่นจะเป็นรุ่นไฮเอนด์ ซึ่งทุกรุ่นจะรองรับระบบ 5จี

ไอโฟน12 รุ่นมาตรฐานของแอ๊ปเปิ้ลจะมีหน้าจอขนาด 5.4“ และ 6.1” ส่วนรุ่นไฮเอนด์จะมีหน้าจอ 6.1“ และ 6.7”

แอ๊ปเปิ้ลเปิดตัวแอ๊ปเปิ้ล วอทช์ ซีรีส์ 6 และแอ๊ปเปิ้ล วอทช์ เอสอี ซึ่งเป็นรุ่นราคาถูก โดยแอ๊ปเปิ้ล วอทช์ ซีรีส์ มีคุณสมบัติในการตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือดของผู้ใช้ จะมีราคาเริ่มต้นที่ 399 ดอลลาร์ ขณะที่แอ๊ปเปิ้ล วอทช์เอสอีเริ่มต้นที่ 279 ดอลลาร์

นอกจากนี้ แอ๊ปเปิ้ลยังเปิดตัวไอแพด แอร์รุ่นใหม่ มีราคาเริ่มต้นที่ 599 ดอลลาร์ ส่วนไอแพด เจน 8 ซึ่งเป็นไอแพดรุ่นราคาถูก มีราคาเริ่มต้นที่ 329 ดอลลาร์ ขณะที่ไอแพดสำหรับนักศึกษามีราคาเริ่มต้นที่ 299 ดอลลาร์

ขณะเดียวกัน แอ๊ปเปิ้ลเปิดตัวแอ๊ปเปิ้ล วัน ซึ่งเป็นการรวมบริการของแอ๊ปเปิ้ลเข้าไว้เป็นแพคเกจเดียวกัน โดยแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ แบบรายบุคคล คิดค่าบริการ 14.05 ดอลลาร์/เดือน โดยได้รับบริการแอ๊ปเปิ้ล มิวสิค, แอ๊ปเปิ้ลทีวี+ แอ๊ปเปิ้ล อาร์เคด และได้พื้นที่เก็บข้อมูลในไอคลาวด์

แบบครอบครัว (ไม่เกิน 5 คน) คิดค่าบริการ 19.95 ดอลลาร์/เดือน โดยได้รับบริการแอ๊ปเปิ้ล มิวสิค, แอ๊ปเปิ้ลทีวี+ แอ๊ปเปิ้ล อาร์เคด และได้พื้นที่เก็บข้อมูลในไอคลาวด์ และแบบพรีเมียร์ คิดค่าบริการ 29.95 ดอลลาร์/เดือน โดยได้รับบริการแอ๊ปเปิ้ล มิวสิค, แอ๊ปเปิ้ลทีวี+ แอ๊ปเปิ้ล อาร์เคด แอ๊ปเปิ้ล นิวส์ แอ๊ปเปิ้ล ฟิตเนส และได้พื้นที่เก็บข้อมูลในไอคลาวด์