ก.ล.ต. เชือดผู้แนะนำการลงทุนแบงก์ทหารไทย 5 ปี

ก.ล.ต. เชือดผู้แนะนำการลงทุนแบงก์ทหารไทย 5 ปี

ก.ล.ต. สั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนรายนางสาวสรัญญา เหล็กเพ็ชร กรณีมีลักษณะต้องห้ามเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน เนื่องจากถูก คปภ. เพิกถอนใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตและตัวแทนประกันชีวิต และจะรับพิจารณาคำขอความเห็นชอบเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนเมื่อพ้นระยะเวลา 5 ปี

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) ได้รับรายงานเกี่ยวกับการกระทำความผิดของนางสาวสรัญญา เหล็กเพ็ชร ผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภทจากธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าค้าและจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่เป็นหน่วยลงทุน(Limited Broker Dealer and Underwriter: LBDU) และในเวลาต่อมาสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตนายหน้าและตัวแทนประกันชีวิต กรณีกระทำความผิดที่เกี่ยวกับการทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่โดยได้รับชำระค่าเบี้ยประกันภัยจากผู้เอาประกันภัย จำนวน 1 ล้านบาท แต่ไม่นำส่งเงินจำนวนดังกล่าวให้บริษัทประกัน

... พิจารณาแล้วเห็นว่า นางสาวสรัญญา ซึ่งถูก คปภ. เพิกถอนใบอนุญาตนายหน้าและตัวแทนประกันชีวิต กรณีกระทำความผิดที่เกี่ยวกับการทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้มีลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนกลุ่มที่จึงเพิกถอนการให้ความเห็นชอบการเป็นผู้แนะนำการลงทุนของนางสาวสรัญญาและจะรับพิจารณาคำขอความเห็นชอบเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนของนางสาวสรัญญา เมื่อพ้นระยะเวลา 5 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน2563