ขาดปัจจัยหนุน

ขาดปัจจัยหนุน

คาดจะมีแรงขายลดความเสี่ยงก่อนวันที่ 19 ก.ย.ที่กลุ่มนักศึกษาจะชุมนุมซึ่งจะกดดันให้ดัชนีผันผวน

ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ร่วงต่อ 8 จุด (-0.6%) ปิดที่ระดับ 1,272 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 4 หมื่นล้านบาท นักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูการประชุมเฟดในวันที่ 15-16 ก.ย. และลดความเสี่ยงปัญหาการเมืองภายในที่กลุ่มนักศึกษาจะชุมนุม 19 ก.ย.

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

มุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,265 - 1,280 จุด เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ประกอบกับนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อติดตามการประชุม FOMC ในวันที่ 15 – 16 ก.ย. นอกจากนี้คาดว่าจะมีแรงขายลดความเสี่ยงก่อนวันที่ 19 ก.ย.ที่กลุ่มนักศึกษาจะชุมนุมซึ่งจะกดดันให้ดัชนีผันผวน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 เติบโต TU ASIAN COM7 CHG PTG PLANB 
  • COM7 SYNEX SPVI CPW เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Apple ใหม่วันที่ 15 ก.ย.

หุ้นแนะนำวันนี้

  • COM7 (ปิด 39 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 49) มี Sentiment บวกจากข่าว Apple เตรียมประกาศเปิดตัวสินค้าตัวใหม่ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ คาด COM7 ได้ประโยชน์มากสุดเนื่องจากมีสาขาที่ร่วมจำหน่ายสินค้า Apple มากสุดของเมืองไทย
  • BDMS (ปิด 20.4 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 23.5) ธุรกิจเข้าสู่ high season ได้ผลบวกภาครัฐคลายเกณฑ์ Medical Tourists โดยเพิ่มจำนวนประเทศที่สามารถเข้ามารักษาพยาบาลตามโปรแกรม AHQ จากเดิม 3 ประเทศ เป็น 138 ประเทศ

บทวิเคราะห์วันนี้

ERW (ปิด 3.16 ถือ/เป้า 3.10), IVL (ปิด 29 ซื้อ/เป้า 35), Tourism sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์บวก 328 จุด ตอบรับวัคซีนคืบหน้า และมีข่าวซื้อกิจการ : AstraZeneca กลับมาทดลองวัคซีนป้องกันไวรัส Covid-19 อีกครั้งจากที่สั่งระงับชั่วคราว, Pfizer และ BioNTech มั่นใจสามารถฉีดวัคซีนให้ชาวสหรัฐก่อนสิ้นปีนี้, หุ้นกลุ่มเทคฯ ปรับขึ้นจากข่าวการซื้อกิจการ (ออราเคิลบรรลุข้อตกลงซื้อ TikTok, Nvidia ซื้อ  Arm Holdings จากบริษัทซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป ของญี่ปุ่น)
  • (+/-) Fed meeting คาดเพิ่มรายละเอียดเป้าหมายเงินเฟ้อ มองตลาดรับรู้ไปแล้ว: คาด Fed คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0-0.25% ตามเดิม และจะเปิดเผยรายละเอียดเงินเฟ้อเป้าหมายมากขึ้น อย่างไรก็ตามปัจจัยนี้เรามองว่าตลาดรับรู้ไปแล้วจากการส่งสัญญานของเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสันโฮล การประชุมครั้งนี้จึงมีผลกับตลาดเป็นกลาง
  • (-) ความเชื่อมั่นนักลงทุนยังอยู่ในเกณฑ์ซบเซากังวลเศรษฐกิจชะลอตัว และปัญหาการเมือง : FETCO เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในช่วง 3 เดือนข้างหน้าภาพรวมปรับตัวลงอีก 21% สู่ระดับ 67.52 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ซบเซา นักลงทุนต่างชาติมีความเชื่อมั่นกับตลาดหุ้นไทยน้อยที่สุด หุ้นที่นักลงทุนให้ความสนใจ คือกลุ่มอาหาร ส่วนกลุ่มที่ยังไม่น่าลงทุนคือกลุ่มธนาคาร