Report & Corporate News (15 ก.ย.63)

Report & Corporate News (15 ก.ย.63)

CPN - BUY, CPF - BUY, PLANB บริษัทย่อยได้เข้าลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท เวียร์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด, APCO บริษัทร่วมกับ อะโฮ้ อะคาเดมี่ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ลดไขมันส่วนเกินผ่านช่องทางออนไลน์

CPN    Maintained BUY

TP: 56.75 บาท

เราปรับลดกำไรสุทธิคาดการณ์ปี 2020-22 ลงเพื่อสะท้อนมุมมองผลประกอบการบริษัทแบบอนุรักษ์นิยมมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า CPN ได้ผ่านจุดที่แย่สุดในไตรมาส 2/20 ไปแล้ว ก่อนเริ่มทยอยฟื้นตัสใน 2H20 คงคำแนะนำ ซื้อ โดยปรับลดราคาเป้าหมายเชิงพื้นฐานลงเหลือ 56.75 บาท (จากเดิมที่ 60 บาท) และเปลี่ยนไปใช้ข้อมูลปี 2021 ในการคำนวณมูลค่าหุ้น

CPF   Maintained BUY

TP: 41.25 บาท

CTI ซื้อกิจการเนื้อหมูในจีนและกลายมาเป็นผู้ประกอบธุรกิจเนื้อหมูที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ในจีน เราปรับเพิ่มกำไรสุทธิคาดการณ์ปี 2020-21 ขึ้น 10% และ 3% ตามลำดับ จากการควบรวมครั้งนี้ คงคำแนะนำ ซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายเชิงพื้นฐานอยู่ที่ 41.25 บาท

PLANB

แจ้งว่าเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท เวียร์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดทำแอปพลิเคชั่นเพื่อนำทางและติดตามรถโดยสารสาธารณะแบบเรียลไทม์ (VIA BUS) คิดเป็นสัดส่วน 15% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดหลังการเพิ่มทุน มีมูลค่าลงทนรวม 3.75 ล้านบาท (อินโฟเควสท์)

APCO

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับ อะโฮ้ อะคาเดมี่ (บริษัท อะโฮ้ จำกัด) จำหน่ายผลิตภัณฑ์ลดไขมันส่วนเกิน (GS Super Hi-Sol) ผ่านช่องทางออนไลน์ Social Media ตั้งเป้าหมายยอดขายในประเทศเพิ่ม 15%  (อินโฟเควสท์)