เลือกรายตัวหลังตลาดไม่มีประเด็นบวกและลบที่ชัดเจน

เลือกรายตัวหลังตลาดไม่มีประเด็นบวกและลบที่ชัดเจน

ความผันผวนในช่วงปลายสัปดาห์มีโอกาสสูงขึ้น

ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ในช่วงกลางสัปดาห์เกี่ยวกับข้อมูลแนวโน้มเศรษฐกิจและการผ่อนคลายนโย[ายการเงินเพิ่มเติม ขณะที่การที่สภาคองเกรสไม่สามารถผ่านงบกระตุ้นเศรษบกิจจากโควิดเพิ่มเติม อาจทำให้การออกนโยบายช่วยเหลือเพิ่มเติมลากยาวไปหลังเลือกตั้งประธานาธิปดีสหรัฐฯ เป็นปัจจัยลบกับแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้ภาพการลงทุนระยะสั้นทั้งในยุโรป และสหรัฐฯ ขาดปัจจัยผลักดันที่ชัดเจน ขณะที่อาจได้รับความผันผวนจากความไม่แน่นอนการเลือกตั้งประธานาธิปดีสหรัฐฯ และการที่สินค้าอนุพันธ์ทั้งหลายของสหรัฐฯ จะครบกำหนด หรือถึงวัน settlement ในช่วงปลายสัปดาห์ อาจทำให้ความผันผวนระยะสั้นเพิ่มสุงขึ้น

CPF เข้าซื้อธุรกิจสุกรในจีน โดยใช้บริษัทย่อย CTI ทำการแลกหุ้นกับ Chia Tai Animal Husbandry Investment ซึ่งจะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นใน CTI ลดลงเหลือ 35% ซึ่งแม้จะลดลง แต่คาดส่งผลเชิงบวกคือ 1) CPF กลายเป็นผู้ผลิตสุกรอันดับ 4 ในประเทศจีน ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก 2) มีการประกันผลกำไรของผู้ซื้อขายทั้งคู่ที่ 85% ทำให้กำไรในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้าจะไม่ผันผวน 3) อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของ CTI ลดลงเหลือ 1.44 จาก 2.39 และการที่ CPF ไม่ต้องรวมงบของ CTI เข้ามาทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของ CPF จะปรับดีขึ้น ส่งผลดีต่อต้นทุนทางการเงินและฐานะทางการเงิน เราปรับราคาเหมาะสม CPF ขึ้นเป็น 41.25 บาท และคงคำแนะนำซื้อ

เลือกลงทุนรายตัว หุ้นที่เราชอบ ได้แก่ CPF, TU, TIP, THRE, ADVANC, INTUCH, DIF, JASIF, SUPEREIF, BTSGIF, BCH, CHG, WHAUP, EASTW, SUPER / หุ้นที่มีปัจจัยบวก 1) เข้าคำนวณในดัชนี FTSE Thailand อาทิ CRC 2) กำไรเติบโตโดดเด่น CKP, TASCO 3) หุ้นได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย CPALL, ZEN, M 4) เก็งกำไรกลุ่มที่ Laggard มาก อาทิ ธนาคาร

ภาพรวมกลยุทธ์ เข้าใกล้กรอบทางลงที่ 1,255-1,269 จุด ซึ่งการปรับลงทดสอบบริเวณดังกล่าวเรามองเป็นโอกาสทยอยซื้อ โดยแบ่งน้ำหนักการเข้าซื้อเพื่อรับมือความผันผวนในช่วง ก.ย.-ต.ค. // หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร CRC*, CPF*, BAM*

แนวรับ 1,255-1,269 จุด / แนวต้าน : 1,280-1,292 จุด สัดส่วน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

 

ประเด็นการลงทุน

การผลิตภาคอุตสาหกรรมยูโรโซนเพิ่ม 4.1%ยูโรสแตท เปิดเผยรายงานการผลิตภาคอุตสาหกรรมของยูโรโซน เดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น 4.1% yoy รับแรงหนุนจากการที่รัฐบาลของประเทศต่างๆ เดินหน้าผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

รัฐบาลสหรัฐเตรียมพิจารณาข้อตกลงซื้อ TikTok สัปดาห์นี้ บริษัทออราเคิล คอร์ป ออกแถลงยืนยันว่าสามารถบรรลุข้อตกลงกับบริษัทไบต์แดนซ์ (ByteDance) ในการซื้อบริษัท TikTok ในสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงดังกล่าวยังต้องผ่านการอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐซึ่งจะมีการพิจารณาในสัปดาห์นี้

ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนซบเซา สภาธุรกิจตลาดทุนไทย รายงานดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในช่วง 3 เดือนข้างหน้า (FETCO) ลดลง 21% ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ซบเซา โดยได้รับปัจจัยฉุดจากสถานการณ์การรเมืองภายในประเทศรวมถึงภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจ

ศาลฯ มีคำสั่งให้ การบินไทยตั้งผู้จัดทำแผนฟื้นฟูแก้หนี้ 3.32 แสนล้านบาท ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งเห็นชอบให้บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ฟื้นฟูกิจการ และแต่งตั้งผู้จัดทำแผนเพื่อดำเนินการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ เพื่อแก้ปัญหาภาวะหนี้สินที่มีอยู่กว่า 3.32 แสนล้านบาท

COL – CRC ประกาศทำคำเสนอซื้อ (tender offer) หุ้น COL ที่ราคา 19 บาท คิดเป็นวงเงิน 1.2 หมื่นล้านบาท และจะทำการเพิกถอนออกจากการเป็นบจ.คาดแล้วเสร็จ 1Q64

 

ประเด็นติดตาม: 15 ก.ย. – China retail salse เดือน ส.ค., China Industrial Production เดือน ส.ค.,เปิดตัวสินค้าใหม่ Apple / 16 ก.ย. – FOMC meeting / 19 ก.ย. – ชุมนุมทางการเมืองที่ม.ธ.

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)