'บิ๊กป้อม' ปัดข่าวสลับเก้าอี้ รมต. ย้ำ ก.คลัง โควตา 'นายกฯ'

'บิ๊กป้อม' ปัดข่าวสลับเก้าอี้ รมต. ย้ำ ก.คลัง โควตา 'นายกฯ'

"ประวิตร" มั่นใจชุมนุม 19 ก.ย.นี้ เจ้าหน้าที่รับมือได้ ยืนยันทำตามกฎหมาย ไม่ให้เกิดการปะทะ ปฏิเสธสลับเก้าอี้รัฐมนตรี ย้ำ ก.คลัง โควตา "นายกฯ"

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ที่จะให้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีการสลับเก้าอี้ใดๆ โดยโควตารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังคงเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี โดยที่ไม่มีเขย่าภายในพรรค และไม่ทราบว่ามีใครปล่อยข่าวในเรื่องนี้ อีกทั้งไม่ได้มี ส.ส.คนใดมาพูดคุยกับตน

ส่วนเรื่องการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 19 กันยายนนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย และจะต้องมีการขออนุญาตตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนที่ผู้ชุมนุมระบุว่าจะเคลื่อนมายังทำเนียบรัฐบาลนั้น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะดูแลความเรียบร้อย และกำหนดระยะว่าจะอนุญาตให้เข้าใกล้ทำเนียบฯ ได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งขั้นตอนปฏิบัติเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบตัวเลขผู้ที่จะเข้าร่วมการชุมนุมและเชื่อว่าจะสามารถรับมือได้