‘ธนชาต’จับมือ'พรูเด็นเชียล' รุกประกันสุขภาพ ดันยอดขายโต

‘ธนชาต’จับมือ'พรูเด็นเชียล' รุกประกันสุขภาพ ดันยอดขายโต

“ธนาคารธนชาต” จับมือ “พรูเด็นเชียล” ปั้นนวัตกรรมประกันใหม่ เจาะตลาดสุขภาพ เน้นลูกค้าไฮเอนด์  มั่นใจยอดขายประกันผ่านแบงก์ครึ่งปีหลัง 63 โตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก

นายชวมนต์ วินิจตรงจิตร ผู้อำนวยการอาวุโส-พัฒนาผลิตภัณฑ์ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรก 2563 ธนาคารยังคงมีเบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้น 82% และคาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะมีอัตราเติบโตของเบี้ยรับรวมต่อเนื่อง เป็นผลมาจากที่ผู้บริโภครวมถึงกลุ่มลูกค้าของธนาคาร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำประกันชีวิตรวมถึงการให้ความสำคัญกับการทำประกันสุขภาพมากยิ่งขึ้น 

รวมถึงธนาคารมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อระดับสูง จึงไม่ได้รับผลกระทบในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะเดียวหลังจากที่โควิด-19 ระบาดนั้นทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่เปลี่ยนไป โดยเน้นให้ความสำคัญกับการรักษาสุขมากยิ่งขึ้น และประเทศไทยกำลังจะก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุในปี 2564 พบว่าจะมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป อยู่ที่ 20% ของประชากรทั้งหมดและคาดว่าในปี 2574 จะเพิ่มขึ้นเป็น 28%

อย่างไรก็ตามในปี 2563 นี้ ธนาคารมีแผนที่จะยกระดับธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ ด้วยข้อตกลงจากการรวมกิจการระหว่าง ธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB และ ธนชาต เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา จากความร่วมมือกับพันธมิตรกับ บมจ.พรูเด็นเชียลประกันชีวิต ซึ่งจะเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านประกันชีวิต เพื่อเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางต่างๆ ของธนาคาร โดยตั้งเป้านำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ดีให้กับฐานลูกค้าของธนาคารกว่า 10 ล้านคน

ธนาคารมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมประกันใหม่ร่วมมือกับ บมจ.พรูเด็นเชียลประกันชีวิต เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยตั้งแต่ต้นปีมานี้ได้ออกแผนประกันใหม่แล้ว 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ แผนส่งมอบมรดก แผนเก็บเงินสะสมความคุ้มครองและล่าสุด ประแบบประกัน แฮปปี้ ไลฟ์ โพรเทค ซึ่งเป็นแบบประกันชีวิต จ่ายเบี้ยประกันคงที่ระยะสั้น 10 ปี ให้ความคุ้มครองจนถึงอายุ 99 ปี และคุ้มครอง 5 โรคร้าย และสามารถนำเบี้ยประกันภัยสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด1 แสนบาท