ตร.สอบปากคำกลุ่มนักเลงคีย์บอร์ดเสร็จแล้ว ยันไม่มีเจตนาหมิ่นประมาท

ตร.สอบปากคำกลุ่มนักเลงคีย์บอร์ดโพสต์หมิ่น "ลูกสาวนายกฯ" เสร็จแล้ว ระบุถูกแจ้งข้อหา “หมิ่นประมาท” ยันแสดงความคิดเห็นเชิงตั้งคำถาม ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาท ทำไมนายกรัฐมนตรี ต้องลดตัวลงมาคุกคามประชาชน ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนแต่กลับถูกออกหมายเรียก

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.63  ภายหลังตำรวจนครบาลนางเลิ้งได้ออกหมายเรียกกลุ่มนักเลงคีย์บอร์ดจำนวน 7 คนเข้ารับทราบข้อหล่าวหากรณีโพสต์แชร์ ในช่องทางโซเชียล เกี่ยวกับบุตรสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในลักษณะข้อความเป็นเท็จ ด่าทอให้ร้าย กล่าวหา คุกคาม หมิ่นประมาท ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 14.30 น. ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกที่เหลือทั้งหมดได้สอบปากคำเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ได้ชูสามนิ้ว และถือป้ายข้อความพวกเราถูกคดี พรบ.คอมฯ #ตามหาลูกประยุทธ์

160007205071

ก่อนที่นางสาวสุภาภรณ์ โพธิ์ศรี หนึ่งในผู้ถูกออกหมายเรียกกล่าวว่า พวกเราถูกหมายเรียกรับทราบในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับข้อหาหมิ่นประมาท แต่เมื่อมาเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาก็ถูกแจ้งความเพียงหมิ่นประมาทเท่านั้น กรณีนี้ ตนแสดงความคิดเห็นเชิงตั้งคำถามในโพสต์เกี่ยวกับการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปยังสองลูกสาวตามที่มีกระแสข่าวจริงหรือไม่ 

160007205126

รวมถึงบุคคลทั้งสองอยู่ที่ไหน เหตุใดไม่ยอมเปิดเผยตัวตน ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาทเป็นเพียงการตั้งคำถามเท่านั้น เข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นบุคคลสาธารณะ เหตุใดต้องลดตัวลงมาคุกคามประชาชนตัวเล็กๆ พวกตนไม่ได้ทั้งคำตอบและยังถูกหมายเรียกอีก ทั้งนี้พวกตนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จากนี้ ทนายความจะทำหนังสือชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป 

160007205078