'LINE IDOL' เดบิวต์ '4 Entertainment Influencer' ไอดอลยุคใหม่ เขย่าวงการบันเทิงไทย

'LINE IDOL' เดบิวต์ '4 Entertainment Influencer' ไอดอลยุคใหม่ เขย่าวงการบันเทิงไทย

"LINE IDOL" เผยโฉม 4 ไอดอลยุคดิจิทัล จากโปรเจ็ค "เดบิวต์" เตรียมปั้นให้ครบเครื่องสู่การเป็นเอนเตอร์เทนเมนต์อินฟูเอนเซอร์ยุคใหม่

เมื่อวงการบันเทิงยุคใหม่เกิดการผนวกรวมระหว่างโลกออฟไลน์และโลกออนไลน์ และต้องการคนที่พร้อมจะโลดแล่นในวงการพร้อมด้วยทักษะแบบครบเครื่อง LINE IDOL ได้ฤกษ์เปิดตัว 4 ไอดอลยุคดิจิทัลจากโปรเจ็ค เดบิวต์” (DEBUT) เตรียมปั้นเป็น InfluenceStar (อินฟลูเอนซ์สตาร์) ไอดอลนิยามใหม่ที่แตกต่างและครบเครื่องทุกทักษะทั้งงานสายบันเทิงและการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ผ่านการเข้าร่วมเทรนสุดเข้มข้นใน ไลน์ เดบิวต์ แคมป์ พร้อมเตรียมดันศักยภาพของแต่ละคนให้เติบโตตามเส้นทางที่ถนัดบน LINE Ecosystem ที่ครบครันและในวงการบันเทิงไทย

160006948096

ณธกฤต กาญจนมัณฑนา หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ธุรกิจคอนเทนต์และสื่อ LINE ประเทศไทย

ณธกฤต กาญจนมัณฑนา หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ธุรกิจคอนเทนต์และสื่อ LINE ประเทศไทย รับหน้าที่เป็น Headmaster ของโปรเจกต์ กล่าวว่า เรามองว่าวงการบันเทิงและอินฟลูเอนเซอร์ออนไลน์กำลังจะผนวกกัน กลายเป็นอีกวงการที่เป็น OMO (Offline Merges Online) เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นดาราจากละครทีวี หรืออินฟลูเอนเซอร์บนโซเชียลมีเดียก็ต่างโลดแล่นข้ามแพลตฟอร์ม  เรามองว่าปัจจุบันวงการเราต้องการคนที่เข้าใจในบทบาทและมีทักษะครบในคนเดียวกัน โปรเจค เดบิวต์จึงออกมาเพื่อเฟ้นหาและปั้นกลุ่มคนกลุ่มนี้ที่เรียกว่า ‘InfluenceStar’ (อินฟลูเอนซ์สตาร์) ไอดอลนิยามใหม่เป็นส่วนผสมของนักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ ครบเครื่องด้วยทักษะต่างๆ พร้อมเติบโตในวงการบันเทิงยุคใหม่นี้

  • เผยโฉม 4 InfluenceStar กลุ่มแรกของเมืองไทย พร้อมด้วย 3 Trainees มาร่วมฝึกทักษะใน “ไลน์ เดบิวต์ แคมป์”

หลังเปิดรับสมัครออดิชั่นไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจจากคนกลุ่มวัยรุ่นทั่วประเทศกว่า 2 พันคน แต่จะมีเพียง 20 คนเท่านั้นที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ามาออดิชั่นต่อหน้าคณะกรรมการที่คร่ำหวอดจากหลากหลายวงการ ซึ่งได้ 3 หนุ่ม 1 สาว InfluenceStar กลุ่มแรกของไทย ได้แก่ ไรซ์ - ณฐิฏ กวีกรณ์วงศ์, กาฟิวส์-พันธุ์ธัช กันคำ, มาร์ค - ภาคิน คุณาอนุวิทย์ และ ป๋อมแป๋ม - แทนรัก อัศวเลิศลักษณ์ กลุ่มคนรุ่นใหม่ต่างคาแรกเตอร์ที่มาพร้อมกับความมุ่งมั่นในการเป็นไอดอลนิยามใหม่ในแบบของตัวเอง โดยทั้ง 4 จะได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับ LINE ประเทศไทยเป็นระยะเวลา 3 ปี พร้อมรับเงินและรางวัลรวมกว่า 5 ล้านบาท

ขณะเดียวกันก็ยังได้ 3 Trainees อย่าง ต้า - ธนินรท์รัฐ วาศศรีวัฒน์, พลอย - ชนิกานต์ โศภิษฐ์วิศิษฎ์ และ ซอนย่า - กรกนก แตงงาม ซึ่งเป็นผู้ที่ร่วมออดิชั่นและฉายเสน่ห์เกินกว่าจะไม่ได้ไปต่อ จึงได้รับคัดเลือกให้เซ็นสัญญากับบริษัทและร่วมฝึกทักษะพร้อมสำหรับงานในวงการบันเทิงเช่นเดียวกัน

160006966841

ไรซ์​ - ณฐิฏ, กาฟิวส์ - พันธุ์ธัช, มาร์ค - ภาคิน, ป๋อมแป๋ม - แทนรัก

  • เตรียมเคี่ยวให้ครบเครื่องใน “ไลน์ เดบิวต์ แคมป์”

ความตั้งใจจะปั้น InfluenceStar ให้ไอดอลที่มีความครบเครื่องพร้อมทุกทักษะ ไลน์ เดบิวต์ แคมป์จึงเป็นโปรแกรมเวิร์คช็อประยะเวลา 4 เดือนที่สร้างขึ้นโดยรวม 5 ไอดอลเทรนเนอร์ 5 วงการมาติวเข้ม นำโดย ครูเกี้ย ณธกฤต จาก LINE ประเทศไทย (Headmaster) ถ่ายทอดความบทบาทการเป็นอินฟลูเอนเซอร์และทักษะการใช้เทคโนโลยีเครื่องมือดิจิทัลเพื่อเข้าถึงผู้ติดตามอย่างมีประสิทธิภาพ, ครูโค้ดดี้ อรรถพล (Creative Content Trainer) ถ่ายทอดทักษะการสร้างคอนเทนต์ออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ให้คนอยากดู, ครูบิว อรพรรณ (Acting Trainer) ถ่ายทอดทักษะการแสดง ปูพื้นฐานแน่น พร้อมต่อยอดในวงการบันเทิง, ครูแนน วาทิยา (Voice Trainer) ถ่ายทอดทักษะการร้องเพลง พร้อมทักษะการใช้เสียงให้น่าฟังและมีเอกลักษณ์ และ ครูเจด้า อภิสราฐ์ (Dance Trainer) ถ่ายทอดทักษะการเต้น เพิ่มความมั่นใจ ให้เคลื่อนไหวอย่างมีเสน่ห์

 

  • เตรียมเสริมศักยภาพน้องๆ ให้เติบโตในวงการด้วย LINE Ecosystem

ณธกฤต กาญจนมัณฑนา Headmaster ของโปรเจค ยังกล่าวอีกว่า เราทำความรู้จักน้องๆ อย่างจริงจังจนได้เห็นว่าแต่ละคนมีเสน่ห์และความสามารถที่หลากหลาย แต่มีความมุ่งมั่นที่จะเติบโตในวงการบันเทิงยุคใหม่นี้เหมือนกัน”

ขณะเดียวกัน LINE จะเตรียมความพร้อมของ LINE Ecosystem เพื่อสนับสนุนความสามารถของน้องๆ อย่างเต็มที่ โดยผู้ทุกคนจะมี LINE Official Account เป็นของตัวเองเพื่อนำเสนอคอนเทนต์กับแฟนคลับที่ติดตามอย่างมืออาชีพ รวมถึง LINE TV สำหรับการแสดง LINE Melody สำหรับด้านเสียงเพลง LINE STICKERS สำหรับการเป็นครีเอเตอร์สร้างสรรค์ศิลปะ

นอกจากนี้ LINE ยังร่วมกัยพันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์มากมายที่พร้อมสนับสนุนผู้เข้าร่วมโครงการ ให้โลดแล่นในวงการบันเทิงได้มากขึ้นด้วย

“เราเชื่อว่าความพร้อมเหล่านี้จะช่วยผลักดันน้องๆให้เติบโต สร้างนิยามใหม่ของการเป็นไอดอลที่จะขับเคลื่อนวงการบันเทิงยุคใหม่ได้อย่างแน่นอน” - ณธกฤต กาญจนมัณฑนา

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE IDOL Official Account @lineidolth: https://lin.ee/2kW2PWiSX/wcvn/LINEIDOL/PRNews