สารภาพคนเดียว! หนุ่มระยอง โพสต์หมิ่นลูกสาวนายกฯ ยอมรับผิดขอโทษสังคม

สารภาพคนเดียว! หนุ่มระยอง โพสต์หมิ่นลูกสาวนายกฯ ยอมรับผิดขอโทษสังคม

คืบหน้า หนุ่มระยอง หนึ่งใน 7 ราย โพสต์หมิ่นลูกสาวนายกฯ ยอมรับผิดขอโทษ อ้างทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นัด 1 ตุลาคม ส่งตัวพร้อมสำนวนให้อัยการ ตำรวจแจงออกหมายเรียก 13 คน มาพบ 8 คน ให้การปฎิเสธ 6 คน รับสารภาพเพียงคนเดียว

ภายหลังตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้ออกหมายเรียกกลุ่มนักเลงคีย์บอร์ดจำนวน 7 คน เข้ารับทราบข้อหล่าวหากรณีโพสต์แชร์ ในช่องทางโซเชียล เกี่ยวกับบุตรสาวของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในลักษณะข้อความเป็นเท็จ ด่าทอให้ร้าย กล่าวหา คุกคาม หมิ่นประมาท ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 14.00 น. นายหนึ่ง (นามสมมติ) หนึ่งในผู้ถูกออกหมายเรียก ได้เดินทางมาจากจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ตนประกอบอาชีพรับจ้าง ได้รับหมายเรียกเมื่อวันที่ 5 กันยายน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่ตนได้แชร์โพสต์และแสดงความคิดเห็นเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งรายละเอียดได้ให้การลงไปในสำนวนเรียบร้อยแล้ว หากว่าไปกระทบลบลู่เขา ถ้าเราผิดก็ต้องขอโทษ ทั้งนี้ตนได้แชร์โพสต์จากสื่อช่องหนึ่งแล้วแสดงความเห็นไปในโพสต์เกี่ยวกับ #ตามหาลูกประยุทธ์ จนคาดว่ามีคนมาคอมเมนต์หรือแชร์ต่อกันเยอะ ซึ่งมีผู้มาแชร์ต่ออีกเป็นแสนข้อความ

ทั้งนี้ตนยอมรับผิด ที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอโทษที่ไปกล่าวหาเจ้าทุกข์จนเกิดความเสียหาย ตนไม่มีเจตนาจริงๆ และไม่อยากให้คนอื่นๆ ไปแชร์ต่ออีก เพราะจะเกิดความแตกแยกในสังคม จากนี้ตำรวจนัดพบอีกครั้งวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เพื่อส่งตัวพร้อมสำนวนคดีให้อัยการ

พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจได้ออกหมายเรียกให้รับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด 13 คน วันนี้มาเข้าพบ 8 คน ให้การปฏิเสธ 6 คน มีผู้ให้การรับสารภาพเพียงรายเดียว อีกรายตำรวจกันไว้เป็นพยาน จากนั้นเมื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเสร็จแล้ว จึงปล่อยตัวกลับไปเนื่องจากเป็นการเข้าพบตามหมายเรียก