รีบาวด์แต่ไปไม่ไกล และยังผันผวนสูงต่อไป

รีบาวด์แต่ไปไม่ไกล และยังผันผวนสูงต่อไป

SET Index รีบาวด์ ตามปัจจัยต่างประเทศที่เป็นบวกมากขึ้น + ความเสี่ยงของการติดเชื้อ COVID-19 ภายในประเทศ

มุมมอง SET Index วันจันทร์: ฝ่ายวิจัยฯ ประเมิน SET Index รีบาวด์ ตามปัจจัยต่างประเทศที่เป็นบวกมากขึ้น + ความเสี่ยงของการติดเชื้อ COVID-19 ภายในประเทศ (จากกรณีนักฟุตบอลอุซเบกิสถาน) มีค่อนข้างน้อย... ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ประเด็นการพบเชื้อในนักบอลฯ ดังกล่าว กดดันดัชนีฯ ให้ปรับ
ฐานลงมากกว่าที่เราคาด

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นบวก: i) ประเด็นข่าวเรื่องวัคซีน COVID-19 กลับมาเป็นบวกมากขึ้น หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บ.แอสตราเซเนกา แถลงว่าได้กลับมาเริ่มทดสอบวัคซีนเฟส 3 อีกครั้ง หลังจากหยุดการทดสอบไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว และล่าสุดเมื่อคืนวันอาทิตย์ บ.ไฟเซอร์แถลงว่าพร้อมผลิตวัคซีน
ประมาณ 3-4 แสนโดสภายในปีนี้ หากได้รับการอนุมัติผลการทดสอบเฟส 3 ในเดือน ต.ค. ii) ในระยะสั้นประเด็นขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และจีนลดลงเล็กน้อย หลังจากไบต์แดนซ์ (ByteDance) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของติ๊กต็อก (TikTok) ได้ตกลงขายกิจการ TikTok ในสหรัฐให้กับ บ.ออราเคิล หลังจากที่ไบต์แดนซ์ได้
ปฏิเสธข้อเสนอของ บ.ไมโครซอฟท์

ปัจจัยภายในประเทศ - เป็นกลาง/ลบเล็กน้อย: นักลงทุนยังคงติดตามปัจจัยการเมืองภายในประเทศ ได้แก่ i) การสรรหา รมว.คลังคนใหม่ หลังจาก นสพ. ลงข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐเตรียมเสนอย้ายนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ จากกระทรวงพลังงานไปที่กระทรวงการคลัง ii) การชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในวันที่
19 ก.ย. นี้

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร SF, TVO*, HANA*

- SF (เป้าพื้นฐาน 5.8 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 4.42 บาท และ 4.30 บาท / แนวต้าน 4.70 บาท และแนวต้านถัดไป 4.82 บาท (Stop loss 4.30 บาท) 2) ประเมินผลกระทบจากโควิด-19 น้อย จาก i) ลูกค้าส่วนใหญ่ของ SF เป็นคนไทย จึงได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลง น้อยกว่า
ผู้ประกอบการอื่น อย่าง CPN* และ MBK ii) ส่วนลดค่าเช่าพื้นที่ให้ลูกค้าน้อยลงใน 2H63 และน้อยกว่าผู้ประกอบการรายอื่นที่พึ่งพิงนักท่องเที่ยวต่างชาติ 3) PE ปี 2563 - 64 ต่ำเพียง 8.5 และ 7.0 เท่าตามลำดับ

- TVO* (เป้า Consensus 29.2 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 27 บาท และ 26.5 บาท / แนวต้าน 28.5 - 30 บาท (Stop loss 26 บาท) 2) ประเมินราคาหุ้น Laggard ราคาถั่วเหลืองในตลาดโลกที่ปรับขึ้นแรง >13% QTD (New high ในรอบ 1 ปีครึ่ง) รับ Sentiment บวกจากโอกาสเกิดภาวะ La Niña (โอกาส 70% ที่จะเกิดภายในปีนี้) ... La Niña จะทำให้เกิดภัยแล้งในทวีปอเมริกาที่เป็นแหล่งเพาะปลูกถั่วเหลืองหลักของโลก 3) PE ปีนี้ 13 เท่า และ Dividend yield +6% ต่อปี ... ข้อมูลใน Bloomberg consensus มีโอกาสที่จะปรับประมาณการฯขึ้น จากภาวะ La Niña

- HANA* (เป้าพื้นฐาน 45 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 40 บาท และ 39 บาท / แนวต้าน 43 - 44 บาท (Stop loss 38 บาท) 2) ประเมินแนวโน้ม ผลการดำเนินงานยังเป็นบวกต่อเนื่องใน 2H63 และ ปี 2564 จากดีมานด์สินค้ารองรับ 5G ทั่วโลก 3) เราเลือกเป็นหุ้นเด่นในเชิงปริมาณเดือน ก.ย. จาก i)
ความเสี่ยงด้านการเงินต่ำ (DE ต่ำ) ii) โมเมนตั้ม (ทั้งราคาและผลการดำเนินงาน) ยังเป็นขาขึ้นต่อเนื่อง

หุ้นมีข่าว

(- กลุ่มรับเหมาฯ, วัสดุฯ) งบ 64 สะดุดบังคับใช้ไม่ทัน 1 ต.ค. (กรุงเทพธุรกิจ) วานนี้ (13ก.ย.)นายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณทำหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 10 กันยายน 2563 แจ้งให้หน่วยงานราชการทั่วประเทศ ทราบว่าด้วยพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จะประกาศใช้บังคับไม่ทันในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 อันเป็นวันเริ่มต้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

(0) JMART แจงเพิ่มทุน หวังเข้าทำดีล M&A (ข่าวหุ้น) กลุ่มเจ มาร์ท ระดมทุนมากกว่าหมื่นล้านบาท!! JMART เพิ่มทุนจาก 1,108 ล้านบาทเป็น 1,470 ล้านบาท ออกหุ้นใหม่ 362 ล้านหุ้น แบ่งขายผู้ถือหุ้นเดิม 30% และแบบ PP อีก 10% ส่วน JMT* เพิ่มทุน 40% ขายสูตรเดียวกัน แต่แจกวอร์แรนต์รวม
100 ล้านหน่วย “อดิศักดิ์” เล็งใช้เงินซื้อกิจการเพิ่ม ย้ำดีล KB Kookmin ปิดได้ภายในปีนี้

(0) วัดใจหุ้น GULF* วันนี้! จับตาจ่ายเงินเพิ่มทุน (ข่าวหุ้น) วันนี้จับตาหุ้น GULF* เริ่มเปิดให้จองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุน 1,066.65 ล้านบาท ที่เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม (RO) อัตราส่วน 10 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุนใหม่ ในราคาหุ้นละ 30 บาท นอกจากนี้ GULF*-RATCH* ลุ้นกบง. 21 ก.ย.นี้ เคาะแนวทาง
แผนปรับโครงสร้างก๊าซธรรมชาติเต็มรูปแบบ เร่งสรุปแผนจัดหา LNG 1.4 ล้านตันต่อปี ป้อนโรงไฟฟ้าหินกอง

(-) TASCO* รายได้วูบ 50% มะกันบีบปิดโรงกลั่น! (ข่าวหุ้น) TASCO* ระส่ำหนัก! สหรัฐบีบปิดโรงกลั่นเมือง Kemaman ในมาเลเซีย สั่งห้ามสั่งซื้อน้ำมันดิบจากเวเนซุเอลา ขู่คว่ำบาตรหากไม่หยุดผู้บริหารยอมรับส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจบริษัท นักวิเคราะห์เชื่อกระทบหนักราคาหุ้น TASCO* แนะเลี่ยงลงทุน เหตุรายได้วูบกว่า 50% ย้ำชัดจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เหตุมีผลต่อธุรกิจ TASCO* อย่างมีนัยสำคัญ

(+) NCH จับมือ 2 พันธมิตร รุกตลาดบ้านสุขภาพ ดันยอดขายพุ่ง 2 พันล. (ข่าวหุ้น) “NCH” จับมือ 2 พันธมิตร “TOA-พานาโซนิคฯ” รุกตลาดบ้านเพื่อสุขภาพ หวังดันยอดขายสะสม 3 ไตรมาสพุ่งแตะ 2,000 ล้านบาท

(+) EA* สตอรี่แน่น-งบ Q3 ผงาด โบรกเชียร์ซื้อ -เป้า 47.50 บ. (ทันหุ้น) โบรกส่อง EA* คาดงบไตรมาส 3/2563 จะล้างความผิดหวังในไตรมาส 2 ได้เบ็ดเสร็จ จากโครงการหาดกังหัน 126 MW จะกลับมาผลิตกระแสไฟฟ้าฟื้นตัวชัด ขณะที่ราคาขายไบโอดีเซล B100 ก็ขยับเพิ่มขึ้นจากอุปสงค์คลายล็อก
ดาวน์ทั่วประเทศ