แอบอ้างโกยพันล้าน! 'ซูซี่' แม่ 'ดอน ธีระธาดา' ร้องกองปราบ เอาผิดแก๊งหลอกขายถุงมือยาง

แอบอ้างโกยพันล้าน! 'ซูซี่' แม่ 'ดอน ธีระธาดา' ร้องกองปราบ เอาผิดแก๊งหลอกขายถุงมือยาง

เศรษฐีนี "ซูซี่" แม่อดีตดาราดัง "ดอน ธีระธาดา" เจ้าของบริษัทฯเครื่องมือแพทย์-ถุงมือยางอนามัย ร้อง "กองปราบ" ถูกปลอมลายเซ็น แอบอ้างขายถุงมือยาง คาดมีคนถูกหลอกเสียหายพันล้าน

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 กันยายน นางหทัยเทพ ธีระธาดา หรือ “ซูซี่” อายุ 76 ปี ประธานบริษัท ยูทานิ คอร์ปอเรชั่น ไทยแลนด์ จำกัด มารดาของนายภานุทัศน์ ธีระธาดา หรือ ดอน ธีระธาดา ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อม นายพิพัชร์สร เสนาธรรมรักษ์ ทนายความ แจ้งความกับ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว.สอบสวน กก.1.บก.ป. ให้ดำเนินคดีกลุ่มบุคคลที่ปลอมแปลงลายเซ็นชื่อ และตราประทับของบริษัท เพื่อนำไปแอบอ้าง โดยไม่ได้รับอนุญาต จนทางบริษัทได้รับความเสียหาย โดยนำหลักฐานเอกสารการปลอมแปลงลายเซ็นต์และตราประทับปลอมของบริษัทที่ทำขึ้นโดยบุคคลดังกล่าว มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบการพิจารณา

นางหทัยเทพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มบุคคลปลอมแปลงลายเซ็นต์ และตราประทับของบริษัท ยูทานิ คอร์ปอเรชั่น ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจส่งออกถุงมือยางทางการแพทย์ไปยังต่างประเทศ เพื่อนำไปใช้แอบอ้างสร้างความน่าเชื่อถือว่าเป็นตัวแทนของบริษัท ยูทานิฯ สามารถจัดหาถุงมือทางการแพทย์ที่ผลิตจากบริษัทยูทานิให้กับนายทุนต่างประเทศที่ต้องการเป็นจำนวนมากได้

ขอยืนยันว่าที่ผ่านมา บริษัท ยูทานิฯ ไม่เคยอนุญาตให้บริษัทอื่นหรือบุคคลใด เป็นตัวแทนขาย หรือ นำผลิตภัณฑ์ถุงมือยางของบริษัทไปขายแต่อย่างใด การกระทำของบุคคลดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับทางบริษัท ยูทานิ เป็นอย่างมาก เนื่องจากทราบว่าขณะนี้มีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อถุงมือยางกับบุคคลดังกล่าวมูลค่ารวมกว่าหลายพันล้านบาท แต่เมื่อถึงกำหนดกลับส่งถุงมือยางที่ผลิตขึ้นโดยบริษัทอื่นไปให้แทน หรือบางรายก็ไม่ได้รับถุงมือยาง ตนจึงตัดสินใจแจ้งความกับกองปราบเพื่อขอให้ช่วยดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลเหล่านี้อย่างถึงที่สุด

“บริษัทเราไม่มีตัวแทนในประเทศไทย ที่ผ่านมาเป็นการถูกแอบอ้างของกลุ่มบุคคล ซึ่งที่ต้องเข้าแจ้งความวันนี้เพราะต้องการที่จะหยุด กลุ่มบุคคลที่นำชื่อเสียงตนและของบริษัทไปแอบอ้าง ทำให้เสียหาย ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมพยานหลักฐานมากพอสมควร จึงได้เข้าแจ้งความ” นางหทัยเทพ ระบุ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ร้องทุกข์อย่างละเอียด เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานที่นำมามอบให้ ก่อนส่งต่อให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป