แกว่งตัว รอประชุมเฟด

แกว่งตัว รอประชุมเฟด

ความกังวลการเมืองภายในประเทศที่กลุ่มนักศึกษาจะชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. รวมถึงการชะลอการลงทุนเพื่อติดตามการประชุม FOMC ในวันที่ 15 – 16 ก.ย.ทำให้ดัชนีผันผวน

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

SET Index ร่วง 11 จุด (-0.85%) ปิดที่ระดับ 1,280 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4.4 หมื่นล้านบาท จากความกังวลไวรัส Covid-19 กลับมาระบาดรอบ 2 หลังพบนักฟุตบอลติดเชื้อในประเทศ ส่งผลให้มีแรงขายกลุ่มพลังงาน อาหาร และค้าปลีก

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

มุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,275 - 1,290 จุด โดยแม้ว่าดัชนีจะได้ sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นรอบบ้านที่ฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม ความกังวลการเมืองภายในประเทศที่กลุ่มนักศึกษาจะชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. รวมถึงการชะลอการลงทุนเพื่อติดตามการประชุม FOMC ในวันที่ 15 – 16 ก.ย.ทำให้ดัชนีผันผวน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 เติบโต TU ASIAN COM7 CHG PTG PLANB 
  • COM7 SYNEX SPVI CPW เปิดตัว Iphone ใหม่วันที่ 15 ก.ย.

หุ้นแนะนำวันนี้

  • EA (41.75 ซื้อเก็งกำไร/เป้า IAA Consensus 46) วันนี้ ก.คมนาคมจะประชุมสรุปแผนฟื้นฟู ขสมก. คาดมีความชัดเจนเกี่ยวกับการจัดหารถเมล์ไฟฟ้า (E-Bus) 2,511 คัน เป็นบวกต่อ EA ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนแบตเตอร์รี่ไฟฟ้าให้กับรถเมล์ ขสมก.
  • CPF (ปิด 29.25 ซื้อ เป้า 42.2 ) ราคาหุ้นลดลงสะท้อนปัจจัยลบจากข่าวเกิดโรคระบาดในหมู, ราคากากถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น และข่าวการเพิ่มทุนของ CPALL ไปแล้ว การลดลงของราคาหุ้นเป็นโอกาสสะสมคาดงบ 3Q20 ยังโดดเด่นตาม high season ของธุรกิจ

บทวิเคราะห์วันนี้

CPF (ปิด 29.25 ซื้อ/เป้า 42.20), Macro Wizard

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • AstraZeneca กลับมาทดลองเฟส 3 หนุน Sentiment บวกในช่วงต้นสัปดาห์: ความหวังการพัฒนาวัคซีนของทั่วโลกกลับมาเป็นบวกอีกครั้งหลังจากบริษัท AstraZeneca ซึ่งสั่งระงับการทดลองวัคซีนป้องกัน Covid-19 เฟส 3 ได้รับอนุญาตจากอังกฤษให้กับมาเดินหน้าทดลองอีกครั้ง
  • (+/-) Fed meeting คาดเพิ่มรายละเอียดเป้าหมายเงินเฟ้อ มองตลาดรับรู้ไปแล้ว: คาด Fed คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0-0.25% ตามเดิม และจะเปิดเผยรายละเอียดเงินเฟ้อเป้าหมายมากขึ้น อย่างไรก็ตามปัจจัยนี้เรามองว่าตลาดรับรู้ไปแล้วจากการส่งสัญญานของเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสันโฮล การประชุมครั้งนี้จึงมีผลกับตลาดเป็นกลาง
  • (-) TASCO แนะนำ “ขาย” ลดความเสี่ยงหลังปิดโรงกลั่นในมาเลเซีย: โรงกลั่นดังกล่าวมีกำลังการกลั่นยางมะตอยประมาณ 1-1.2 ล้านตันต่อปีคิดเป็น 50% ของยอดขายรวมของ TASCO การปิดโรงกลั่นดังกล่าวกระทบงบปีนี้จำกัดแต่จะเป็นความเสี่ยงในปีหน้ากรณีเลวร้ายอาจกดดันรายได้ปีหน้าลดลงประมาณ 40-50% และมีแนวโน้มสูงที่ตลาดจะปรับลดประมาณการณ์และคำแนะนำ