Report & Corporate News (14 ก.ย.63)

Report & Corporate News (14 ก.ย.63)

Healthcare - OVERWEIGHT, AMATA - อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่, BJC - คาดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก, KTC - คาด NPL ต่อเงินให้สินเชื่อรวมในสิ้นปี 63 จะปรับตัวลดลงมาที่ 4-5%

Healthcare

OVERWEIGHT

(Maintain)

แม้จำนวนผู้ป่วยชาวต่างชาติยังคงฟื้นตัวในระดับต่ำ แต่การกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ป่วยชาวไทยจะช่วยให้ผลประกอบการของกลุ่มฟื้นตัว qoq ได้ในไตรมาส 3/2020 ทั้งนี้ ด้วยการผ่อนคลายมาตรการควบคุมเชื้อไวรัส COVID-19 ในไทยและทั่วโลก ทำให้เรายังคาดรายได้และกำไรของกลุ่มเติบโตในปีหน้า คงคำแนะนำ OVERWEIGHT และเลือก BCH เป็น Top pick

AMATA

ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 1/2563 ของบริษัท ได้มีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่ไม่เกิน 83,000,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (การเสนอขายหุ้น Right Offering) โดยบริษัทได้กำหนดให้วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ในการเสนอขายหุ้น Right Offering (Record Date) คือ วันที่ 21 กันยายน 2563 (อินโฟเควสท์)

BJC

เผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปีนี้เติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 80,871 ล้านบาท เป็นไปตามการฟื้นตัวของ 4 กลุ่มธุรกิจ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง โดยกลุ่มสินค้าและบริการทางบรรจุภัณฑ์ หรือ Packaging Supply Chain (PSC) ในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ จะเข้าไปจับกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่มากขึ้น แบ่งเป็น กลุ่มแก้ว จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ขวดให้มีน้ำหนักเบามากขึ้น และขยายไปในกลุ่ม Food & Pharma เนื่องด้วยในช่วงที่ผ่านพบว่า Functional Drinks ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี จากลูกค้าหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทำให้มีการเติบโตที่ดี และในส่วนของกระป๋อง ก็มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น ขนาด 500 ml ถือเป็นขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ เหมาะกับเครื่องดื่มบางประเภท เช่น Craft Beer หรือน้ำผลไม้บางชนิด ซึ่งลูกค้าก็มีการออร์เดอร์เข้ามาเพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังมีการมองไปใน Segment อื่นๆ เพิ่มเติมด้วย (อินโฟเควสท์)

KTC

คาดว่าหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ต่อเงินให้สินเชื่อรวมในสิ้นปี 63 จะปรับตัวลดลงมาที่ 4-5% จาก 6.6% ในไตรมาส 2/63 ซึ่งเป็นช่วงที่ NPL สูงที่สุด และจะค่อย ๆ ดีขึ้นในไตรมาส 3/63 (อินโฟเควสท์)