'สมศักดิ์' ไม่รู้สูตร ครม.ใหม่ ไม่กล้าคาดเดายากเกินเข้าใจ

'สมศักดิ์' ไม่รู้สูตร ครม.ใหม่ ไม่กล้าคาดเดายากเกินเข้าใจ

"รมว.ยุติธรรม" ปัด ไม่ทราบรายละเอียดสูตร ครม. ใหม่ โยก "สุพัฒนพงษ์" นั่ง รมว.คลัง "สันติ" นั่ง รมว.อุตสาหกรรม "สุริยะ" คุมพลังงาน บอกไม่กล้าคาดเดา ยากเกินไปที่จะเข้าใจ

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 63 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียดกระแสข่าวในพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มีการปรับ ครม. โดยให้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน สลับไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ยังว่างอยู่

โดยให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสหากรรม ให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และให้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และไม่เคยได้ยินประแสข่าวหรือมีการพูดคุยกันในพรรค แต่เห็นจากการเสนอของสื่อ ซึ่งภายในพรรคไม่ได้มีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าสูตรปรับ ครม. นี้มีความเป็นไปได้หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า ยากเกินไปที่ตนจะเข้าใจได้ ส่วนสุดท้ายขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร จะพูดคุยหรือไม่ นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน ด้าน นายสันติ ปฏิเสธการตอบคำถามว่าจะมานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมหรือไม่