‘พายุ เนื่องจำนงค์’ แจงปมถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ จ่อยื่นรื้อคดีใหม่

‘พายุ เนื่องจำนงค์’ แจงปมถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ จ่อยื่นรื้อคดีใหม่

"พายุ เนื่องจำนงค์" แจงไม่ได้รับหมายศาล หลังศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ จ่อยื่นรื้อคดีใหม่

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.63 นายพายุ เนื่องจํานงค์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต4 ชลบุรี อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นายพรรณธฤต หรือ พายุ เนื่องจำนงค์ ของศาลล้มละลายกลาง ในคดีหมายเลขแดงที่ ล. 2683 /2563 ของศาลล้มละลายกลาง ที่ประกาศไว้ในราชกิจานุเบกษา ฉบับลงวันที่ 11 กันยายน 2563 ว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา และได้ประสานทีมกฎหมายให้ดำเนินการยื่นคำร้องขอให้ศาลพิจารณาคดีใหม่ และคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

159999791576

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“ตอนแรกจะแค่ให้ทีมกฎหมายดำเนินการยุติข้อพิพาทตามกระบวนการฯ แต่ผมเห็นสื่อบางสำนักพาดหัวข่าวว่าผมล้มละลาย ซึ่งไม่อยากให้ตีความอย่างนั้น เพื่อสร้างความเข้าใจผิดเกิดขึ้น จึงต้องออกมาชี้แจง เพราะมันกระทบตัวผมในฐานะผู้บริหาร และในด้านคนทำงานทางการเมือง” นายพายุ กล่าว

นายพายุ กล่าวอีกว่า ตนตกใจมากที่ได้รับข่าวสารของตัวเองจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับการพิทักษ์ทรัพย์ของตน ซึ่งตนไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 9 ถนนเทศประสาท ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี แต่ได้พักอาศัยอยู่ที่คอนโมมีเนียมในกรุงเทพฯ จึงไม่ได้รับหมายเรียกและสำนวนคำฟ้องดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้ตนไม่ทราบว่าถูกฟ้องเป็นคดีดังกล่าว ซึ่งข้อเท็จจริงอาจคลาดเคลื่อนต่อความเป็นจริง เพราะหากตนทราบเชื่อว่ามีทรัพย์สินเพียงพอที่สามารถแก้ปัญหาที่โจทก์เรียกร้องมาได้ เพราะฝ่ายโจทก์เรียกร้องมาไม่น่าที่จะถึง 1 ล้านบาทจึงเห็นว่าไม่สมเหตุสมผลที่ตนจะไม่จ่ายจนทำให้ตกเป็นบุคคลล้มละลายได้