'ริสแลนด์' ผุดคอนโดรามคำแหง กดราคาต่ำกว่าตลาด ชิงกำลังซื้อ

'ริสแลนด์' ผุดคอนโดรามคำแหง  กดราคาต่ำกว่าตลาด ชิงกำลังซื้อ

“ริสแลนด์” ฉวยจังหวะคู่แข่งชะลอเปิดตัวโครงการ ย่านรามคำแหง ลุยเปิดตัวโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น เคาะราคาขาย 7หมื่น/ตร.ม. ต่ำกว่าราคาตลาด หวังชิงกำลังซื้อก่อนซัพพลายใหม่ 6,000 ยูนิตทะลักปีหน้า

นางสาวมณีกานต์ อิสรีย์โกศล ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด และสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ประจำภูมิภาคไทย บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ประเทศไทยยังคงเฝ้าระวังการระบาดของโควิด-19 แต่บริษัทยังเดินหน้าเปิดตัวโครงการตามแผน เพื่อสร้างแบรนด์ริสแลนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดไทย

โดยได้ปรับกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละประเทศ เน้นการขายออนไลน์ รวมถึงการมองหา และสะสมที่ดินแปลงใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ เพื่อวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่เมื่อสถานการณ์เศรษฐกิจและโรคระบาด คลี่คลายมากขึ้นในปีหน้า ทั้งนี้คาดว่าจะมีโครงการใหม่ 2 โครงการ มูลค่าไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาท ไม่นับรวมโครงการที่ภูเก็ต มูลค่า 5,800 ล้านบาทในเฟสแรกที่จะเลื่อนไปเปิดปี 2564

ขณะที่ในปีนี้ได้เปิดตัวไปแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ คลาวด์ เรสซิเด้นท์ สุขุมวิท 23 มูลค่า 3,600 ล้านบาท และโครงการ สกายไรส์ อเวนิว สุขุมวิท 64 มูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท ตั้งอยู่ในทำเลสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้า และราคาเฉลี่ยที่สามารถจับต้องได้ รวมถึงขนาดห้อง การออกแบบ และพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

ล่าสุดบริษัทยังได้เปิดตัวโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น รามคำแหง มูลค่า 4,900 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ 42 ชั้น จำนวน 1,938 ยูนิตบนเนื้อที่8 ไร่ บริเวณแยกลำสาลี ใกล้ MRT สถานี Interchange ลำสาลี 100 เมตร สามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้า MRT 3 สาย ทั้งสายสีส้ม, สายสีเหลือง และสกายวอลค์ สายสีน้ำตาล ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมโครงการที่ 3 ของปีนี้

“เราตั้งราคาขายเริ่มต้น 1.6 ล้านบาท หรือมีเฉลี่ยราคา7 หมื่นบาท/ตร.ม. ขณะที่ราคาคอนโดที่เปิดขายในพื้นที่มีราคาเฉลี่ย9 หมื่น-1 แสนบาท/ตร.ม. ซึ่งเป็นราคาย้อนกลับไปที่5 ปีที่แล้ว สาเหตุที่บริษัทตั้งราคาขายได้ต่ำกว่าราคาเฉลี่ยของคอนโดที่เปิดขายในย่านรามคำแหง เพราะเป็นที่ดินที่ซื้อมานานแล้ว ขณะที่ราคาขายที่ดินในปัจจุบันอยู่ที่1.2- 8 แสนบาท/ตร.ว.”

นางสาวกฤติกา สุรัชนิติ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด โครงการ เดอะ ลิฟวิ่น รามคำแหง กล่าวว่า ปีนี้นักพัฒนาอสังหาฯรายใหญ่หลายรายชะลอเปิดตัวโครงการมาตั้งแต่ต้นปีจากวิกฤติโควิด-19 แต่บริษัทมองว่าเป็นโอกาส ที่นำเสนอโครงการใหม่ให้กับลูกค้า โดยทำเลรามคำแหง จากสถิติตลาดคอนโดในย่านนี้ มีหน่วยขายสะสม 14,000 ยูนิต ขายไปแล้ว 12,000ยูนิต เหลืออยู่ 2,000 ยูนิต จึงเป็นโอกาสที่เข้าไปดึงกำลังซื้อทั้งจากคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ รวมทั้งตลาดต่างประเทศ ก่อนที่จะมีซัพพลายใหม่จำนวน6,000 ยูนิตเข้ามาในปีหน้า

“หลังจากเปิดขายอย่างไม่เป็นทางการ 1 เดือนที่ผ่านมามียอดขาย400ยูนิตจาก 1,938 ยูนิต มาจากลูกค้าคนไทยและต่างประเทศ 50:50 ทั้งกลุ่มที่ต้องการอยู่อาศัยและเพื่อลงทุนปล่อยเช่า คาดว่าเมื่อเปิดขายจะมียอดขายสิ้นปีนี้50% หรือประมาณ800ยูนิตมูลค่า 1,600 ล้านบาท”

สำหรับ ริสแลนด์ ประเทศไทย เริ่มเข้ามาลงทุนในประเทศไทยในปี 2560 ผ่านกลยุทธ์ ”Think Global, Act Local” ดำเนินงานภายใต้แนวคิด “Be the Change, Create the Future” โดยได้เปิดตัวโครงการแล้วทั้งหมด 7 โครงการมูลค่ารวมกว่า 44,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการ โครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการ และโครงการมิกซ์ยูส 2 โครงการ ซึ่งก่อนหน้านี้มีโครงการที่เปิดตัวและเริ่มก่อสร้างแล้ว เช่น คอนโด Artisan Ratchada, บ้านเดี่ยว Lake Serene Rama II, คอนโด Cloud Residences สุขุมวิท 23