โควิด-19 คลี่คลาย ดัน ‘เซ็ปเป้’ ผลงานเด่น !

โควิด-19 คลี่คลาย ดัน ‘เซ็ปเป้’ ผลงานเด่น !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ ‘เซ็ปเป้ หรือ SAPPE’ หลังการระบาดโควิด-19 ไทยคลี่คลาย ผลักดันผลงานครึ่งหลังสดใส โดยเฉพาะกลุ่ม Functional Drinks ที่โต ‘สองหลัก’ รับเทรนด์สุขภาพ

เปิดซื้อขายวันแรก (เทรด) ไปอย่างสวยงามสำหรับ บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ หรือ SCM ของสองเพื่อนซี้ 'หมอสิทธวีร์ เกียรติชวนันต์-นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร' หลังราคาหุ้นพุ่งกระฉูดขึ้นไปทำ 'จุดสูงสุด' (8 ก.ย.) ที่ 3.22 บาท หรือ 70% จากราคาไอพีโอ 1.99 บาท หลังจากเปิดตลาดไม่นาน ซึ่งก็เป็นเพราะแนวโน้มผลประกอบการที่ดูไฉไล ทั้งการที่กำไรสุทธิจะพลิกกลับมาเติบโตครั้งแรกในรอบ 3 ปี และผลงานปี 2564 ที่ยังจะโตต่อเนื่องอีก

ฟาก 'กูรู' อย่าง บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคทีบี ประเมินว่ากำไรสุทธิของ SCM ในปีนี้จะทำได้ราว 66 ล้านบาท เติบโต 11% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น จากการพัฒนาโรงงานผลิตสินค้าแห่งใหม่ที่ได้มาจากการซื้อหุ้น ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะกลับมาดำเนินการเต็มรูปแบบใน พ.ย. 2563 จะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น ส่วนในปีหน้ากำไรสุทธิจะเร่งตัวขึ้นเป็น 79 ล้านบาท โต 20% จากปีก่อนหน้า จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในเชิงรุก

159981801471

หมอสิทธวีร์ เกียรติชวนันต์-นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร

๐ 'วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG)' ประเมินทิศทางเคลื่อนไหวของราคา 'ทองคำ' เดือนก.ย.2563 ปรับฐานสะสมกำลังต่อเนื่องจากเดือนส.ค. เพื่อขึ้นต่อในช่วงที่เหลือของปีสะท้อนผ่านสามารถปรับตัวขึ้นต่อได้ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ก.ย. แต่โดยรวมหากราคายังไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้าน 1,979-1,976 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ยังคงต้องระมัดระวังการอ่อนตัวของราคา แต่หากปรับลดลงมาก็เป็นโอกาสดีในการเข้าซื้อ เพราะยังมีโอกาสแตะ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ 

กลับมาครั้งนี้เรียกว่าใส่เกียร์เดินเครื่องธุรกิจเต็มสูบ สำหรับ 'ทันตแพทย์หนึ่ง-วัฒนา ชัยวัฒน์' นายใหญ่ บมจ.แอลดีซี เด็นทัล หรือ LDC ล่าสุดกับเตรียมยกระดับมาตรฐานทันตกรรมรูปแบบใหม่ เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้รับบริการ แพทย์และบุคลากรมากยิ่งขึ้น รับการทำฟันยุค New Normal สร้างความแตกต่างในเชิงธุรกิจ โดยเลือกปรับแต่งสาขารามอินทรา กม.10 เป็นสาขาต้นแบบ เปิดตัวต้นไตรมาส 4 ปีนี้ !

ฟอร์มสวยไม่ธรรมดาตอนรับไฮซีซั่น สำหรับ บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP นายหญิงคนเก่ง 'จินตณา กิ่งแก้ว' แห่ง SGP หลังปริมาณการขาย LPG ในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ปีนี้ จะเติบโตได้ดีกว่าไตรมาสก่อนส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการคลายล็อกดาวน์ประเทศ ทำให้คนสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้แล้ว สนับสนุนยอดขายโต 5% ได้ตามแผน พร้อมเดินหน้าขยายตลาดลูกค้าถังก๊าซ LPG ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เป็นธุรกิจดูดีมีอนาคตจริงๆ 'ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต' นายใหญ่ บมจ.อินฟราเซท หรือ INSET เดินหน้ารับรู้รายได้จากงานในมือที่มีอยู่แล้วกว่า 3,000 ล้านบาท ประเมินครึ่งปีหลังงาน Data Center และงานขยายโครงข่ายรองรับระบบ 5G คึกคัก หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย พร้อมเดินหน้าประมูลงานโครงการใหม่ต่อเนื่อง หนุนการเติบโตระยะยาว ด้านผลงานปี 2563 เติบโตเข้าเป้าหมายที่ระดับ 10-15

เป็นหนึ่งธุรกิจที่เข้ากับเมกะเทรนด์ยุคโควิด-19 สำหรับ บมจ. เซ็ปเป้ หรือ SAPPE นายหญิงเก่ง 'ปิยจิต รักอริยะพงศ์' แห่ง SAPPE คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ปี 2563 เติบโตได้ดี หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในไทยคลี่คลาย มั่นใจผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก มองกำลังซื้อในประเทศฟื้นตัว โดยเฉพาะกลุ่ม Functional Drinks ที่มีอัตราเติบโต สองหลัก รับเทรนด์รักสุขภาพของผู้บริโภค

 'นายหญิงSAPPE' ยังบอกว่าช่วงที่ผ่านมาเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องกว่า 10รายการและในช่วงที่เหลือของปีนี้ SAPPE จะทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่องอีก 4-5 รายการ ซึ่งที่ผ่านมาได้เน้นรูปแบบ Go Mass คือการออกสินค้าในรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ขนาดเล็กลง เช่น กุมิกุมิ เยลลี่ พร้อมกระจายสินค้าผ่านช่องทางเทรดดิชั่นนอลเทรดหรือร้านค้าแบบดั้งเดิม เช่น ร้านโชห่วย แผงลอย หรือร้านค้าต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วไปกว่า 70,000 จุดจำหน่ายทั่วประเทศ

159981773631

ปิยจิต รักอริยะพงศ์  

๐ บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง หรือ WGE ไอพีโอน้องใหม่เตรียมขายหุ้นไอพีโอ 160 ล้านหุ้น คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้ หวังระดมทุน เพื่อขยายฐานทุนรองรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ สร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ และใช้เป็นทุนหมุนเวียนในอนาคต พร้อมยกระดับมาตรฐานองค์กรให้มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพ เพิ่มความเชื่อมั่นกับคู่ค้า สร้าง 'ผลตอบแทน' (รีเทิร์น) ที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO แจ้งว่าบริษัทได้รับงาน 2 โครงการใหม่ ในเดือนก.ย. มีมูลค่างานก่อสร้าง (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็นเงินรวม 422 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ นอร์ท พลอต มิกซ์ยูส แอท ฟอเรสเทียส์ ถ.บางนา-ตราด จ.สมุทรปราการ ของบริษัท เอ็มคิวดีซี ทาวน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยเป็นงานเสาเข็มเจาะแบบกลม ระบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และกำแพงกันดินระบบไดอาแฟรมวอลล์ ซึ่งรวมค่าวัสดุ เริ่มดำเนินงานทำรั้วโครงการ และเสาเข็มทดสอบ

เพราะเป็น 'หุ้นสุดฮอต' ที่อยู่ในจอเรดาห์ของนักลงทุนไทยและต่างชาติ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT หลังนายหญิงคนเก่ง 'จริญญา จิโรจน์กุล' แห่ง STGT โชว์ฟอร์มทำผลงานไตรมาส 2 ที่ผ่านมาทุบสถิติทำนิวไฮ ล่าสุด โบรกเกอร์ต่างชาติก็ทยอยออกบทวิเคราะห์อย่างต่อเนื่อง เรียกว่า 'หุ้น STGT' เนื้อหอมแบบนี้ทำเอาผู้บริหาร STGT หายเหนื่อยกันเลยทีเดียว....