BDMS - ซื้อ

BDMS - ซื้อ

คาดว่าจะฟื้นตัวอย่างช้า ๆ QoQ

Event

KGI จัด webinar ให้กับกองทุนในประเทศ

lmpact

เรายังคงมุมมองว่า BDMS จะฟื้นตัวได้อย่างช้า ๆ ใน 2H63

จากการจัด webinar เมื่อวานนี้ เรามองว่าแนวโน้มของบริษัทน่าจะยังเป็นไปตามที่เราคาดไว้ โดยผู้ป่วยต่างชาติที่บินเข้ามารับการรักษาน่าจะฟื้นตัวได้บ้างจากการผ่อนคลายมาตรการ lockdown สำหรับการเข้ามารักษาตัวในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ประเทศที่เข้าข่ายจะได้รับการผ่อนผันให้เดินทางเข้ามาได้จะยังคงจำกัดอยู่เฉพาะประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อต่ำ และยังคงมาตรการ lockdown กับประเทศที่ยังติเชื้อสูงอยู่ต่อไป โดยสรุปแล้ว บริษัทเปิดเผยว่า จำนวนผู้ป่วยชาวไทย ชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทยและชาวต่างชาติที่บินเข้ามารับการรักษาเพิ่มขึ้น QoQ แต่ยังคงลดลง YoY ทำให้เราคงมุมมองว่า การฟื้น
ตัวจะเป็นไปอย่างช้า ๆ ตามภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงจากสถานการณ์โรคระบาด ดังนั้น เราจึงยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี FY63-64F เอาไว้เท่าเดิมโดยคาดว่ารายได้จะลดลง 20% YoY ในปี FY63F ทั้งนี้ รายได้จากธุรกิจโรงพยาบาลใน 1H63 ลดลง 16.9% YoY เหลือ 3.19 หมื่นล้านบาท เนื่องจากการที่
COVID-19 ระบาดทำให้จำนวนผู้ป่วยมาใช้บริการลดลง ส่งผลให้รายได้จากธุรกิจโรงพยาบาลใน 2Q63 ลดลง 30.0% YoY เหลือ 1.31 หมื่นล้านบาท

บริการประกันสุขภาพ และบริการ telemedicine จะช่วยหนุนธุรกิจในระยะยาว

เรามองบวกกับการที่ BDMS ขยายธุรกิจประกันสุขภาพอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ร่วมมือกับบริษัทประกันมาหลายปี ซึ่งเรามองว่าดีกับ BDMS เพราะสัดส่วนรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยประกันเพิ่มขึ้นจาก 24% ในปี 2559 เป็น 31% ในปี 2562 และ 32% ใน 1H63 เราคิดว่ากระแสรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยประกันจะเพิ่มขึ้น
ต่อเนื่องในอีกสามปีข้างหน้าตามเป้าของบริษัทที่ตั้งไว้ที่ 40% ของรายได้รวม นอกจากนี้ เรายังชอบการปรับตัวเชิงกลยุทธ์ในด้านของนวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านระบบ "Smart Virtual Hospital" ซึ่งโรงพยาบาลในเครือข่ายของ BDMS ได้มีการใช้งานอย่างกว้างขวางในช่วงที่เกิดโรคระบาด (ได้แก่ การให้บริการให้คำปรึกษาโดยแพทย์แบบ real-time ผ่านแอพฯ มือถือ, การตรวจเลือด, การฉีดวัคซีน และการจ่ายยา)

Valuation & action

เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2563F เอาไว้ที่ 6.02 พันล้านบาท (+61.8% YoY) และปี 2564F ที่ 6.93 พันล้านบาท (+15.2% YoY) ดังนั้น เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมาย DCF ปี 2564 ไว้เท่ากับ 25.75 บาท

Risks

การระบาดของ COVID-19 ปัญหาเสถียรภาพทางการเมืองรอบใหม่ของไทย และเกิดเหตุก่อการร้ายครั้งใหญ่