'ผบ.ตร.' ยัน 'วิระชัย' ยังเป็นตำรวจ ไม่หวั่นถูกฟ้อง ปมสั่งสำรองราชการ

'ผบ.ตร.' ยัน 'วิระชัย' ยังเป็นตำรวจ ไม่หวั่นถูกฟ้อง ปมสั่งสำรองราชการ

"จักรทิพย์" ย้ำ พล.ต.อ.วิระชัย ยังเป็นตำรวจ แม้ตั้ง คนแทนตำแหน่ง -ไม่หวั่นถูกฟ้องศาล ปมสั่งสำรองราชการ ยันสู้ไปตามกระบวนการ

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 63 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันการแต่งตั้ง นายพล วาระประจำปี 2563 ซึ่งเป็นการแต่งเพิ่มจากการแต่งตั้ง เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นการแต่งตั้งและโยกย้ายหมุนเวียนในระนาบเดียวกันรวม 29 ตำแหน่ง โดยผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งถูกพิจารณาจากคุณสมบัติที่เหมาะสม โดยเฉพาะตำแหน่งรอง ผบ.ตร ที่แต่งตั้งแทน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ซึ่งคัดจากผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ส่วนสถานะของ พล.ต.อ.วิระชัย ยังคงรับราชการตำรวจในตำแหน่ง สำรองราชการ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.วิระชัย ฟ้องศาลว่าตนเองถูกสำรองราชการไม่เป็นธรรม พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ต้องดูไปตามประเด็นที่ฟ้อง โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายดำเนินการให้อยู่ แต่หลังจากตนเกษียณไปแล้วจะเป็นอย่างไร ค่อยมาว่ากัน

นอกจากนี้มีรายงานว่าในที่ประชุมคณะกรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร ได้แต่งตั้งให้ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย เป็นรอง ผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ถูกสำรองราชการ และแต่งตั้งตำแหน่ง นายพลตำรวจ ในระดับต่างๆ โดยเฉพาะกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท) หรือ กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ที่ตั้งขึ้นใหม่

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่ปฏิเสธเมื่อสื่อถามถึงการตัดสินใจลงชิงตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมหัวเราะด้วยอารมณ์ดี ซึ่งเมื่อถูกถามว่ามีการหยั่งเสียงคนกรุงเทพฯบ้างหรือไม่นั้น กลับตอบว่ายังไม่ได้ทำอะไร ขณะนี้มีเพียงแต่การพูดล้อ พูดแซวกัน รวมถึงยังไม่มีการติดต่อทาบทามจากพรรคการเมืองให้ไปร่วมด้วย