CBG - ซื้อ

CBG - ซื้อ

สองแรงแข็งขัน

เรากลับมา coverage หุ้น CBG ให้คำแนะนำ “ซื้อ” กำหนดราคาเป้าหมาย Bt145/sh ด้วยวิธี DCF ใช้สมมติฐาน WACC 6.2% และ terminal growth rate 2% โดยมีปัจจัยหนุนจาก (1) อัตรากำไรขั้นต้นที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นจากโรงงานบรรจุภัณฑ์ใหม่และผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึง (2) ศักยภาพการเติบโตในตลาด CLMV เราประมาณการกำไร FY20F จะเติบโต 41% สู่ระดับ Bt3.5b และ FY21F ราว 28% สู่ระดับ Bt4.5b

 

กลยุทธ์การขยายกิจการในแนวดิ่ง (Vertically integrated) และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น

CBG ได้วางกลยุทธ์ที่จะมุ่งเน้นในการสร้างกำไรโดยใช้กลยุทธ์การขยายกิจการในแนวดิ่ง และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยหลังจากที่โรงงานผลิตกระป๋อง (ACM) กำลังการผลิต 1.0 พันล้านกระป๋องต่อปีเริ่มการผลิตใน 4Q18 อัตรากำไรขั้นต้นได้ปรับตัวดีขึ้นจาก 30-35% ไปสู่ระดับมากกว่า 40% นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าเครื่องดื่มแบบดั้งเดิม ล่าสุดบริษัทได้ลงทุนในโรงงานบรรจุภัณฑ์ใหม่ป้อนให้กับกลุ่มบริษัท ซึ่งตามแผนจะเริ่มเปิดดำเนินการตั้งแต่ปลายปี 2020 โดยเราคาดว่าจะเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นขึ้นอีกราว 2%

 

ศักยภาพในการเติบโตในตลาด CLMV

หนุนโดยการเติบโตของ GDP ในกลุ่มประเทศ CLMV ที่มีแนวโน้มเติบโตมากกว่า 5% ต่อปี ช่วยเพิ่มกำลังซื้อเครื่องดื่มชูกำลังของผู้บริโภค นอกจากนี้แนวโน้มประชา กรใน CLMV ที่จะโยกย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในเมืองมากขึ้นจะส่งผลให้มีการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขึ้นตามมาซึ่งจะช่วยหนุนการบริโภคเครื่องดื่มชูกำลังอีกด้วย เรามองเห็นโอกาสในการเติบโตเครื่องดิ่มชูกำลังในตลาด CLMV เราคาดว่ารายได้ขายจาก CLMV ของบริษัทในช่วงปี 2021F-2022F จะเติบโตมากกว่า 10%

 

คาดว่ากำไร FY21F จะยังคงเติบโตราว 28% สู่ระดับ Bt4.5b

เราคาดว่า FY20F กำไรที่ Bt3.5b และกำไร FY21F จะเติบโต 28% เป็น Bt4.5b โดยมีปัจจัยหนุนจาก (1) รายได้ขาย FY21F คาดว่าจะเติบโต 14% ตามการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและ (2) อัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นอีก 2% หนุนโดยโรงงานบรรจุภัณฑ์ใหม่ APM