'สุภรณ์' ตำหนิ ส.ส.ก้าวไกล ใช้วาจาหยาบคาย ไม่สุภาพต่อ 'นายกฯ' ในสภา

'สุภรณ์' ตำหนิ ส.ส.ก้าวไกล ใช้วาจาหยาบคาย ไม่สุภาพต่อ 'นายกฯ' ในสภา

"สุภรณ์" ตำหนิ "วิโรจน์-ส.ส.ก้าวไกล" ใช้วาจาหยาบคาย ไม่สุภาพ ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ในสภา ถามกลับนี่หรือตัวอย่างที่ดีของนักการเมืองรุ่นใหม่ "พรรคก้าวไกล" คงไปไม่ไกลแต่ "ก้าวถอยหลัง" ลงคลองมากกว่า

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า รู้สึกผิดหวังกับ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ ส.ส.พรรคก้าวไกลบางคน ที่อภิปรายในสภาฯ ได้ใช้คำพูดเสียดสีก้าวร้าวต่อนายกรัฐมนตรี โดยใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพดูหมิ่นดูแคลน ผิดข้อบังคับการประชุมจนกระทั่ง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องออกมาเตือนสติ

"พฤติกรรมของ นายวิโรจน์ และ ส.ส.ก้าวไกลบางคน ถือว่า เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ในฐานะ ส.ส.ที่เป็นตัวแทนปวงชนชาวไทย กลับมาใช้วาจากักขฬะ สามหาว ก้าวร้าวทำให้เสื่อมเสียสภาอันทรงเกียรติ ทำลายศักดิ์ศรีชื่อเสียงของความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง ตนไม่คิดเลยที่พรรคก้าวไกลอ้างว่า ต้องการปฎิรูปการเมือง หรือแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ดีขึ้นแล้ว แต่ถ้าสันดานบางคนยังไม่เปลี่ยนแปลง การเมืองจะดีขึ้นได้อย่างไร

เพราะยังมี ส.ส.ที่มีพฤติกรรม ก้าวร้าวน้ำเน่าในสภาอันทรงเกียรติเช่นนี้ ยิ่งจะทำให้ประชาชนคาดหวังส.ส.น้ำดีจากพรรคก้าวไกลต่อไปคงไม่ได้ ทั้งนี้ตนจึงเห็นว่า ในพรรคก้าวไกล ควรมีการอบรม สัมนา คุณธรรม จริยธรรม คุณสมบัติของการเป็น ส.ส.หรือนักการเมืองที่ดี เป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนคนรุ่นหลังบ้าง อย่าให้มีพฤติกรรม ก้าวร้าวหยาบคาย ใช้ภาษาถ่อยๆในสภาเช่นนี้อีก ถ้าไม่ปรับปรุงภาพพจน์นักการเมืองในพรรคก้าวไกลให้ดีขึ้น คงไม่เหลือศรัทธาในสายตาจากประชาชนอย่างแน่นอน คงมองนักการเมืองสุดเลวและป่าเถื่อนที่สุด

ตนจึงขอเตือนมาถึงพรรคก้าวไกลด้วยความหวังดีว่า อย่าได้ใช้พฤติกรรมเยี่ยงนี้ในสภาอีกเพราะ ชื่อ"พรรคก้าวไกล" จะไปไม่ไกลเหมือนชื่อ มีแต่จะ"ก้าวถอยหลังลงคลอง"มากกว่า ในสายตาประชาชนคนไทย"