'อลิอันซ์’รุกประกันสุขภาพ ทุ่มงบอัดแคมเปญโฆษณา

'อลิอันซ์’รุกประกันสุขภาพ  ทุ่มงบอัดแคมเปญโฆษณา

“อลิอันซ์” เดินหน้าขยายตลาดประกันสุขภาพ เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมทุ่มงบ 80 ล้าน อัดแคมเปญโฆษณาทั้งออฟไลน์และออนไลน์  ดันเบี้ยรับเติบโตปีละ 10% หนุนสัดส่วนรายปีนี้เป็น 45% ของเบี้ยรับรวม

       นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ AZAY เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเน้นการขายประกันสุขภาพต่อเนื่องซึ่งที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับที่ดี โดยปัจจุบันมีสัดส่วนเบี้ยประกันสุขภาพต่อเบี้ยประกันรับรวมที่ 44% และน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 45% ในสิ้นปีนี้ตามเป้าหมาย

      ทั้งนี้คาดว่าเบี้ยประกันสุขภาพของบริษัทจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% เนื่องจากบริษัทได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพมาอย่างต่อเนื่องนับแต่ประกันสุขภาพปลดล็อก มาถึงประกันสุขภาพปลดล็อก เอ็กซ์ตร้า และในปัจจุบัน “ประกันสุขภาพ ปลดล็อก อัลตร้า” ซึ่งผู้ที่ถือประกันสุขภาพ เอ็กซ์ตร้า อยู่จะสามารถอัพเกรดเป็นประกันสุขภาพ อัลตร้าได้เมื่อถือครบ 1 ปี

สำหรับ “ประกันสุขภาพ ปลดล็อก อัลตร้า” ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้มียอดเบี้ยประกันแล้ว 145 ล้านบาท และมั่นใจว่าในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายเบี้ยประกันที่ 420 ล้านบาทใน 12 เดือนข้างหน้าหลังจากเปิดตัว

“ประกันสุขภาพ ปลดล็อก อัลตร้า” ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามจริงตั้งแต่ 3-15 ล้านบาท มีทั้งหมด 4 แผน ประกอบด้วยจำนวนเงินเอาประกันภัย 3 ล้านบาท 6 ล้านบาท 10 ล้านบาท และ 15 ล้านบาท สมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน 1 วัน จนถึง 70 ปี (ต่อสัญญาได้ถึงอายุ 89 ปี คุ้มครองถึงอายุ 90 ปี) เพิ่มความความพิเศษที่การปลดล็อกค่าล้างไต ค่าเคมีบำบัด ค่ารังสีบำบัด และค่ารักษาพยาบาลกรณีต้องเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) รวมทั้งกรณีที่ตรวจพบโควิด-19 และไวรัสอื่นๆ

“ประกันสุขภาพ อัลตร้า เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าอายุ 35 ปีขึ้นไป ที่ตื่นตัวและต้องการความคุ้มครองสุขภาพ ทำให้ปัจจุบันบริษัทยังรักษาอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ประกันสุขภาพในระดับสูงถึง 85%”

ขณะที่อัตราการเคลมสินไหมประกันสุขภาพปัจจุบันถือว่าค่อนข้างต่ำกว่าปกติ จากคนไทยรักษาสุขภาพมากขึ้น รวมถึงการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วยใส่หน้ากากอนามัยและคนไม่ต้องการไปโรงพยาบาล ทำให้ความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยลดลง แต่การรักษาโรคตามนัดแพทย์หรือโรคตามฤดูกาล ก็ยังคงเป็นปกติ

พร้อมกันนั้นในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ที่จัดทำขึ้นภายใต้แนวคิด “พร้อมให้พอ” ที่ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการมีประกันคุ้มครองสุขภาพ เพราะการเจ็บป่วยสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย โดยจะออกอากาศตั้งแต่วันนี้ถึงปลายเดือนตุลาคมนี้ ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ในงบประมาณ 80 ล้านบาท ผ่านช่องทางออฟไลน์ 70% และออนไลน์ 30%