‘ณพ’ฝากการบ้านดัน 'วินด์' ขายไอพีโอ ยอมรับมติผู้ถือหุ้น ปลดพ้นบอร์ด

‘ณพ’ฝากการบ้านดัน 'วินด์' ขายไอพีโอ   ยอมรับมติผู้ถือหุ้น ปลดพ้นบอร์ด

ผู้ถือหุ้น “วินด์ เอนเนอร์ยี่” ลงมติปลด “ณพ ณรงค์เดช” จากบอร์ดบริษัท พร้อมตั้ง “ประเดช กิตติอิสรานนท์” เสียบแทน ขณะ “ณพ” เปิดใจเคารพการตัดสินใจผู้ถือหุ้น ฝากผู้บริหารชุดใหม่เร่งแก้ปัญหาอีกหลายด้าน พร้อมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น 

บมจ.วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง(WEH) ได้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ซึ่งมีผู้ถือหุ้นเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ซึ่งการประชุมนัดนี้มีวาระสำคัญ คือ การปลด นายณพ ณรงค์เดช ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท เนื่องจากถูกฟ้องร้องคดีต่อศาลจำนวนมาก ซึ่งทำให้บริษัทต้องเสียค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างทนายความและที่ปรึกษากฎหมายเป็นเงินจำนวนมาก และการที่บริษัทถูกฟ้องคดีดังกล่าวทำให้บริษัทต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงและได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ผลปรากฏว่า ผู้ถือหุ้น WEH ได้มีมติอนุมัติการปลด นายณพ ณรงค์เดช ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 54.98% และไม่เห็นด้วย 45.01% และที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมจำนวนกรรมการของบริษัท โดยแต่งตั้งให้ นายประเดช กิตติอิสรานนท์ เข้ามาเป็นกรรมการ ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 56.96% และไม่เห็นด้วย 43.03%

อย่างไรก็ตามภายหลังการทราบผลการโหวต นายณพ ณรงค์เดช ได้กล่าวต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า ขอขอบคุณทุกท่านและขอฝากคนที่รับไม้ต่อ ขอให้พาบริษัทไปถึงฝันที่เราเคยฝันกันไว้ แล้วก็ขอฝากด้วยโดยเฉพาะเรื่องที่ดินและเรื่องการทำไอพีโอ ซึ่งหลังพูดจบก็ได้ลุกออกจากห้องประชุมไปทันที

ส่วนนายประเดช กิตติอิสรานนท์ กล่าวในที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า ขอขอบคุณผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจเข้ามาเป็นกรรมการบริษัท ซึ่งคติที่จะทำหากได้เข้าไปร่วมบริหารบริษัทหลังจากนี้กำหนดนโยบายเรียบง่าย โดยจะยึดถือสุจริต ธรรมาภิบาล ประหยัดและมีคุณภาพ ขณะที่ของเป้าหมายการเข้ามาร่วมบริหารงานในบริษัทได้พูดเปิดใจในช่วงก่อนหน้านี้ ส่วนเมื่อถามถึงเรื่องแผนการผลักดันนำบริษัท WEH เข้าตลาดหุ้นนั้น เจ้าตัวตอบกลับมาว่ายังไม่มี เพราะตนเองยังไม่ได้เข้ามาบริหารบริษัท

ถัดมานายณพ ได้ออกหนังสือชี้แจงว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับบริษัทตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมาที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร โดยวางรากฐานของบริษัทให้มีการบริหารงานภายใต้หลัก ธรรมาภิบาล ที่มีคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ที่เชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงาน และเป็นที่ยอมรับของสังคมมากำหนดทิศทางดำเนินงานร่วมกับฝ่ายบริหาร เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เติบโตก้าวหน้า ทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้ง 8 โครงการ และจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่หน่วยงานภาครัฐได้ครบตามสัญญาจำนวน 717 เมกะวัตต์ (MW)

นับตั้งแต่การเข้ามาร่วมงานกับ WEH ในฐานะผู้บริหาร ได้พยายามแก้ไขปัญหาในหลายๆ ด้าน เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุเป้าหมาย แม้ที่ผ่านมา จะโดนกล่าวหาด้วยข้อมูลภายในบริษัทที่เป็นเท็จ เพื่อจุดประสงค์ต้องการดิสเครดิต แต่ก็ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่บริษัท จนสามารถชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินเร็วกว่ากำหนดถึง 2 ปี และเตรียมจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นหลังชำระเงินกู้งวดสุดท้ายภายในสิ้นปีนี้

“ผมเคารพมติในที่ประชุม แต่สิ่งที่ผมรู้สึกเสียใจ คือ ยังไม่ได้ทำตามความตั้งใจสูงสุดที่ต้องการนำพา WEH เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามที่สัญญาไว้กับผู้ถือหุ้นทุกท่าน”

ทั้งนี้ผมขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านและผู้ถือหุ้นที่ได้รับฟังความจริงและไม่มีข้อสงสัยใดๆกับข่าวลือต่างๆที่เกิดขึ้น และผมขอให้กำลังใจคณะกรรมการชุดใหม่และผู้บริหารทุกท่าน เพื่อผลักดันการเติบโตของบริษัท และนำพา WEH เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯสมดั่งเจตนารมณ์ของผู้ถือหุ้นทุกท่าน