เงินไม่พอ! 'กรมบัญชีกลาง' แจงเลื่อนจ่าย ‘เบี้ยยังชีพ’ ผู้สูงอายุ-คนพิการ

เงินไม่พอ! 'กรมบัญชีกลาง' แจงเลื่อนจ่าย ‘เบี้ยยังชีพ’ ผู้สูงอายุ-คนพิการ

"กรมบัญชีกลาง" แจง สถ.เงินไม่พอ! เหตุเลื่อนจ่าย "เบี้ยยังชีพ" ผู้สูงอายุ-คนพิการ งวดเดือนเดือนกันยายน 63

นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ได้แจ้งทางหน้าเพจ facebook ท้องถิ่นไทย นั้น กรมบัญชีกลางขอเรียนว่า ตามขั้นตอนการดำเนินการ กรมบัญชีกลางจะต้องตรวจสอบงบประมาณ เพื่อเบิกจ่ายให้ผู้มีสิทธิตามปฏิทินการจ่าย แต่เมื่อตรวจสอบงบประมาณในเดือนกันยายน 2563 พบว่าไม่เพียงพอ สถ.จึงต้องจัดสรรเพิ่ม กรมบัญชีกลางจึงจะสามารถจ่ายได้

กรมบัญชีกลางห่วงใยและเข้าใจในความจำเป็นของผู้มีสิทธิทุกท่าน เมื่อ สถ.ได้รับงบประมาณเรียบร้อยแล้วกรมบัญชีกลางจะดำเนินการจ่ายให้ผู้มีสิทธิอย่างเร่งด่วนต่อไป (ภายในเดือน กันยายน 2563)

ทั้งนี้ขอให้ติดตามข่าวจาก facebook กรมบัญชีกลาง อย่างใกล้ชิด หรือ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง 02 270 6400 ในวัน เวลาทำการ” โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าว

ด้านเพจเฟซบุ๊ค ท้องถิ่นไทย โพสต์ข้อความถึงประเด็นเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ โดยยืนยันว่าเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-เบี้ยความพิการ ถึงมือประชาชนในวันที่ 22 กันยายน 2563 นี้แน่นอน โดยมีรายละเอียดดังนี้

"วันนี้ (10 กันยายน 2563) นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรณีการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำเดือนกันยายน 2563 มีความจำเป็นต้องเลื่อนการจ่ายเงิน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้โอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณจากรายการอื่นมาจ่ายเป็นเงินเบี้ยยังชีพให้ผู้สูงอายุแล้ว โดยจะเร่งรัดจ่ายเงินให้แล้วเสร็จภายในวันอังคารที่ 22 กันยายน 2563 นี้"