พงษ์นิรันดร์ กันตจินดา เผยเคล็ดลับการปรุง 'น้ำพริกคุณชาย'

พงษ์นิรันดร์ กันตจินดา เผยเคล็ดลับการปรุง 'น้ำพริกคุณชาย'

ขณะที่ละครเรื่อง”เพลิงนาง” กำลังร้อนแรง 'พงษ์นิรันดร์ กันตจินดา' นักแสดงสังกัด CHANGE2561 เข้าครัวทำ "น้ำพริกปลาดุกฟูผัดฉ่า" ภายใต้แบรนด์ “น้ำพริกคุณชาย” ธุรกิจของครอบครัว “นิตยาไก่ย่าง” บทบาทในละคร กับน้ำพริกที่ทำใครจะแซบกว่ากัน

159973891371

ในวันสบายๆชวนหนุ่ม บุ๊ค-พงษ์นิรันดร์ กันตจินดา นักแสดงสังกัด CHANGE2561 เข้าครัวปรุงเมนูโปรด น้ำพริกปลาดุกฟูผัดฉ่า ภายใต้แบรนด์ “น้ำพริกคุณชาย” ธุรกิจของครอบครัว “นิตยาไก่ย่าง” หนุ่มหล่อสไตล์เกาหลีคนนี้เริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการประกวดในโปรเจ็กต์ GMM25 NEW FACE  2018 เขาเองเรียนจบจากคณะอุตสาหกรรมเกษตร สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แถมยังไปเรียนคอร์สสั้นๆเกี่ยวกับการทำอาหารยุโรป

159973891249

“ตอนเลือกเรียนผมก็ไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษ ที่บ้านทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารก็เลยเลือกเรียน Food Science อาจจะเป็นเพราะคุณพ่อคุณแม่พูดกับเรามาตลอดให้เรียนด้านนี้  ผมเรียนชั้นม.ต้นจนถึง ม.ปลายที่สาธิตเกษตร อนุบาลผมก็เรียนอนุบาลชนานันท์ตรงข้ามม.เกษตร (หัวเราะ)อยู่ตรงนั้นยาวเลยครับ เรียนจบปุ๊บก็ไปเป็น VJ ช่อง YOU CHANNEL ของอาร์เอส แล้วผมก็ไปแคสงานแสดงหลายที่ ระหว่างนั้นก็ไปทำงานที่บริษัทยูนิลิเวอร์เกือบปี แล้วก็ออกมาทำงานแสดง

159973891339

พอว่างก็ช่วยงานน้ำพริกคุณชายของครอบครัว แต่ที่บุ๊คเข้าวงการแสดงแม่ก็มีส่วนนะ เพราะเขาพูดตั้งแต่เราเด็กๆว่าเดี๋ยวโตขึ้นถ้าบุ๊คเข้าวงการแม่(แม่นี-รวีรัตน์ ลักษณวิสิษฐ์ )จะถือกระเป๋าเงินเดินตามลูก ตอนนั้นก็เหมือนพูดเล่นๆกันนะ พอโตมามีโอกาส และเราก็ชอบงานด้านนี้ ทำแล้วมีความสุข ยิ่งเวลาไปเรียนการแสดง ยิ่งชอบ มันสนุกดีที่เราได้เข้าใจตัวละคร ก่อนอื่นต้องเข้าใจตัวเราเองก่อน แล้วค่อยไปเข้าใจตัวละคร ”

159973891333

บุ๊ค-พงษ์นิรันดร์ รับบทตัวร้ายมาตลอด ด้วยคาแรกเตอร์ร้ายลึกตีบทแตกของเขา แม้ว่าจะเคยรับบทเป็นคนดีบ้างแต่โลกไม่ค่อยจำ แจ้งเกิดในบทแรงๆร้ายๆ เช่นรับบท “บอส” ใน “เรื่องสามีสีทอง” มีคนมาขอลายเซ็นต์ขณะที่เล่นฟิตเนส เป็นต้น ผลงานที่กำลังออกอากาศตอนนี้คือ ละครเรื่อง “เพลิงนาง” มีคนมาวิจารณ์บท “นิวาส” ค่อนข้างเยอะ

159973891374              

“เห็นเขาวิจารณ์กันว่าผู้ชายอย่าง”นิวาส” นี่ขยะมากเลย ไม่ชอบเลย เราดีใจนะที่สามารถถ่ายทอดบทออกมาให้คนดูเชื่อในบทของนิวาสจริงๆ  ส่วนเรื่องของธุรกิจเราก็บอกกับที่บ้านว่าของานแสดงเป็นหลักก่อนนะ ปกติจะเข้างานจันทร์ – พฤหัส ถ้าวันไหนมีงานแสดงก็จะขอที่บ้านไปทำงานแสดงก่อน ส่วน Food Science ที่เรียนมาก็ได้ใช้นะครับ มาช่วยงานที่บ้าน พัฒนาผลิตภัณฑ์ คิดเรื่องโปรดักชั่น ก็คือพัฒนากำลังการผลิตให้ได้มาตรฐานและผลิตเร็ว

159973891293

ผมรับทำ OEM (Original Design Manufacturer )ทำให้แบรนด์คนอื่นด้วย จะมีสูตรของลูกค้า ถ้าเป็นของเราเอง น้ำพริกคุณชาย มีพริกแกงครบทุกรส แล้วมีน้ำพริกคลุกข้าว มีผลิตภัณฑ์ขายออนไลน์ 5 แบบ มีน้ำพริกกุ้งเสียบ น้ำพริกปลาสลิด น้ำพริกตาแดง น้ำพริกปลาดุกฟูผัดฉ่า กับน้ำพริกปลาดุกฟูผัดพริกขิง มีตัวใหม่ออกมาก็คือ สูตรเจ เห็ดกรอบขี้เมาเจ กับ ลาบแซบเจ ตอนนี้ที่ขายในเซเว่นมีปลาดุกฟูผัดฉ่า อีกรสหนึ่งเข้าสิ้นเดือนหน้า ก็คือปลาดุกฟูผัดพริกขิง  ที่ผมทำวันนี้”

หนุ่มบุ๊ค บอกว่าเวลาว่างๆสบายๆก็จะนั่งคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาเสมอ อนาคตเขาต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวช่วยของแม่บ้านยุคใหม่ เช่น ซอสกะเพรา ทำกะเพราง่ายๆเพียงแค่เทซอสผัดได้เลยไม่ต้องหั่นพริก กระเทียมฯลฯ ซอสผัดไทย ฯลฯ ผลิตภัณฑ์ไม่ใช้สารกันบูด

159973891366

“บุ๊คชอบทำอาหารแต่ให้ทำทุกวัน 8 ชั่วโมงไม่ไหว เพราะผมเป็นคนชอบแต่งตัว ชอบออกไปเห็นโลก ให้อยู่ในครัวทำอาหารทั้งวันคงไม่ได้ แต่ผมก็ไปเรียนอาหารยุโรปที่ราชภัฎสวนดุสิตแบบคอร์สสั้นๆ เพราะสนใจอยู่แต่ก็เอาไว้ทำสนุกๆ นานๆทำที เมนูที่ทำบ่อยก็จะเป็นสเต็ก เช่นซื้อเนื้อมาชิ้นหนึ่ง หมักน้ำมันมะกอก เกลือ พริกไทยดำ แค่นั้นพอ แล้วก็มีมันฝรั่งทอด ช่วงโควิดที่ผ่านมาผมก็ทำชาบู มีซอสหม่าล่าสำเร็จรูป ทำยากินิกุด้วยนะครับ ซื้อเนื้อ หั่นบางๆแล้วเอากระทะมาตั้ง ชอบอาหารอีสาน และชอบชาบูมากๆ”

159973891218

อีกกิจกรรมยามว่างของหนุ่มบุ๊คก็คือ “ดูหนัง” เขาชอบภาพยนตร์แนวดราม่า ชอบดูเนคนิคการแสดงของนักแสดงฝรั่ง  ช่วงโควิด-19 ไม่ค่อยมีหนังให้ดู ไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ ก็เลยเที่ยวในเมืองไทยขับรถไปใกล้ๆกรุงเทพฯ ล่าสุดไปพัทยาพัก POOL VILLA กับเพื่อนๆ หาร้านอร่อยๆ และซื้อวัตถุดิบกลับมาทำเองที่บ้านพักแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว  

159973891283

สุดท้ายนี้หนุ่มบุ๊คขอฝากผลิตภัณฑ์ “น้ำพริกคุณชาย” (พริกแกงสดไม่ผ่านกระบวนการความร้อน)ที่วันนี้เข้าถึงได้ง่ายที่ร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป เช่นแมคโคร ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต อยากมีแบรนด์เป็นของตัวเองก็ติดต่อหนุ่มบุ๊คได้ และฝากละครเรื่อง”เพลิงนาง” ทางช่อง “อมรินทร์ TV HD 34” ออกอากาศเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น.