ขึ้นทดสอบ 1,300

ขึ้นทดสอบ 1,300

คาด SET รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,300 - 1,305 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่ฟื้นตัวขึ้น

ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ลดลง 0.40 จุด (-0.03%) ปิดที่ระดับ 1,293 จุด Value 4.7 หมื่นล้านบาท โดยได้ Sentiment บวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศและราคาน้ำมันดิบฟิวเจอร์ที่ฟื้นตัวขึ้น หนุนให้มีแรงซื้อหุ้นหลัก เช่น พลังงาน อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงกลุ่มธนาคาร และไฟแนนซ์ ที่คาดว่าภาครัฐจะขยายเวลาพักชำระดอกเบี้ยและเงินต้นออกไป

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

มุมมองเป็นบวกคาด SET รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,300 - 1,305 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่ฟื้นตัวขึ้น รวมถึงราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามความกังวล Trade war ระหว่างสหรัฐ-จีน รวมถึงขาดปัจจัยภายในหนุนนำดัชนีในช่วงนี้ จึงเน้นการเข้าซื้อเก็งกำไรเท่านั้น

วันนี้ติดตาม ECB Meeting (คาดคงดอกเบี้ยที่ 0%ตามเดิม)

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 เติบโต TU ASIAN COM7 CHG PTG PLANB 
  • HANA DELTA KCE อานิสงส์การฟื้นตัวหุ้นเทคโนโลยี
  • COM7 JMART SYNEX SPVI CPW เปิดตัว Iphone ใหม่วันที่ 15 ก.ย.

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CENTEL (ปิด 24.7 ซื้อ/เป้า 28) MTD ราคาหุ้นลดลง 14% มองเป็นโอกาสซื้อเพราะผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ฐานะการเงินแข็งแกร่งที่สุดของกลุ่มไม่มีความเสี่ยงเรื่องการเพิ่มทุน
  • BAM (ปิด 21.7 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 26) ราคาหุ้นลดลง 12.5% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามองสะท้อนงบที่อ่อนแอใน 2Q20 ไปแล้ว ผลประกอบการ 3Q20 ทยอยฟื้นตัวจากยอดเก็บหนี้ และขาย NPA เพิ่มขึ้น

บทวิเคราะห์วันนี้

MAJOR, Petrochemical sector, Property sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์และราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว จากแรงช้อนซื้อหลังราคาร่วงแรง: ดัชนีดาวโจนส์ +1.6%, น้ำมันดิบ WTI +3.5% ดัชนีเกิด Technical rebound เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงแรงในช่วงก่อนหน้าโดยเฉพาะกลุ่มเทคโนโลยี (หุ้นไมโครซอฟท์ +4.26%, อะเมซอนฯ +3.8% และ เทสลา+10.9%)
  • (+) AstraZeneca จะทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 อีกครั้งในสัปดาห์หน้า: ถือเป็น Sentiment บวกกับตลาดรวม เพราะปัจจัยนี้จะช่วยปลดล็อก Overhang จากความล่าช้าในการพัฒนาวัคซีนออกไป หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวน่าจะตอบรับเชิงบวก (MINT CENTEL ERW AOT)
  • (+/-) ECB meeting คาดคงดอกเบี้ยที่ระดับ 0% ตามเดิม: เรามีมุมมองเป็นกลางคาดที่ประชุมคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0% และคงวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามโครงการ PEPP ที่ระดับ 1.35 ล้านล้านยูโร ถึง มิ.ย. 64 ตามเดิม