คลังสั่งปิดโอนเงินเยียวยาสิ้นก.ย.นี้

คลังสั่งปิดโอนเงินเยียวยาสิ้นก.ย.นี้

คลังเตรียมยุติการโอนเงินเยียวยาในวันที่ 30 ก.ย.63 เผยขณะนี้มีผู้มีสิทธิ์แต่ไม่สามารถโอนเงินให้ได้ 5.6 หมื่นคน แนะเร่งตรวจสอบสิทธิ์ผ่านเว็ปไซต์เราไม่ทิ้งกันดอทคอมและผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนก่อน 28 ก.ย.นี้

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้ดำเนินมาตรการเราไม่ทิ้งกันผ่านการเยียวยาเงินจำนวน 5 พันบาท เสร็จสิ้นแล้วโดยผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาทั้งหมด 15.3 ล้านคน แต่ยังคงเหลือผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาบางส่วนที่กระทรวงการคลังไม่สามารถโอนเงินให้ได้ เนื่องจาก เกิดจากปัญหาเกี่ยวกับบัญชีรับเงิน เช่น ยังไม่มีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน หรือบัญชีปิด เป็นต้น

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังยังคงพยายามโอนเงินซ้ำอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์จนถึงปัจจุบัน โดยคงเหลือผู้ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จจำนวนประมาณ 5.6 หมื่นคน ซึ่งกระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินซ้ำต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2563 เท่านั้น เพื่อให้สอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2563

ดังนั้น สำหรับผู้มีสิทธิ์แต่ยังไม่ได้รับเงิน ขอให้ตรวจสอบว่า อยู่ในกลุ่มผู้มีสิทธิ์ที่กระทรวงการคลังโอนเงินไม่สำเร็จหรือไม่ โดยตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ปุ่มสีเขียวเข้ม “ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ”

อย่างไรก็ตาม หากอยู่ในกลุ่มดังกล่าวหรือได้รับข้อความ SMS แจ้งว่าเป็นผู้มีสิทธิ์แต่โอนเงินไม่สำเร็จ ขอให้รีบไปติดต่อธนาคารใดก็ได้ที่ท่านมีบัญชีอยู่ และดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนโดยเร็ว ก่อนวันที่ 28 ก.ย. 2563 เพื่อให้สามารถรับเงินโอนจากกระทรวงการคลังได้ทันภายในวันที่ 30 ก.ย. 2563

“หลังจากวันที่ 30 ก.ย. 2563 กระทรวงการคลังจะพิจารณาปิดโครงการและยุติการโอนเงิน ดังนั้น ขอให้ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จเร่งดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนโดยเร็วที่สุด”