ผู้ถือหุ้น 'วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ' มีมติปลด 'ณพ ณรงค์เดช' จากบอร์ด

ผู้ถือหุ้น 'วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ' มีมติปลด 'ณพ ณรงค์เดช' จากบอร์ด

ที่ประชุมผู้ถือหุ้น "วินด์ เอนเนอร์ยี่" ลงมติ 54.9% ปลด “ณพ ณรงค์เดช” พ้นกรรมการบริษัท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 ของบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) ในวันนี้ (10ก.ย.) มีผู้ร่วมประชุมอย่างคับคั่ง โดยผู้ถือหุ้น WEH มีมติอนุมัติปลด นายณพ ณรงค์เดช ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 54.9858% และไม่เห็นด้วย 45.0131% 

การปลดนายณพ ออกจากการเป็นกรรมการอยู่ในวาระที่ 3.3 เนื่องจากถูกฟ้องร้องคดีต่อศาลเป็นจำนวนมาก และทำให้บริษัทถูกฟ้องเป็นคดีต่อศาลด้วย ทำให้บริษัทต้องเสียค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างทนายความและที่ปรึกษากฎหมายเป็นเงินจำนวนมาก และการที่บริษัทถูกฟ้องคดีดังกล่าวทำให้บริษัทต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงและได้รับความเสียหาย

ขณะที่ในวาระที่ 3.4 ที่ประชุมยังอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมจำนวนกรรมการของบริษัท โดยแต่งตั้งให้นายประเดช กิตติอิสรานนท์ เข้ามาเป็นกรรมการ ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 56.9638% และไม่เห็นด้วย 43.0361%


ด้านนายณพ ณรงค์เดช ได้กล่าวต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า ขอขอบคุณทุกท่านและขอฝากคนที่รับไม้ต่อ ขอให้พาบริษัทไปถึงฝันที่เราเคยฝันกันไว้ แล้วก็ขอฝากด้วยโดยเฉพาะเรื่องที่ได้ดำเนินการมา ซึ่งหลังพูดเสร็จก็ได้ลุกออกไปจากห้องประชุมไปทันที

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กล่าวในที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า ขอขอบคุณผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจเข้ามาเป็นกรรมการบริษัท ซึ่งสิ่งที่จะทำหากได้เข้าไปร่วมบริหารบริษัทหลังจากนี้ค่อนข้างเรียบง่าย โดยจะยึดถือสุจริต ยึดถือเรื่องธรรมภิบาลเป็นหลักนำ รวมถึงประหยัดและมีคุณภาพ

ขณะที่เป้าหมายการเข้ามาร่วมบริหารงานในบริษัทได้พูดเปิดใจในช่วงก่อนหน้านี้ ส่วนเมื่อถามถึงเรื่องแผนการผลักดันนำบริษัท WEH เข้าตลาดหุ้นนั้น เจ้าตัวตอบกลับมาว่ายังไม่มี เพราะตนเองยังไม่ได้เข้ามาบริหารบริษัท