'ธนกร' เปิดประชุมฟังความเห็น ทำแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ให้ตรวจสอบรัฐ

'ธนกร' เปิดประชุมฟังความเห็น ทำแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ให้ตรวจสอบรัฐ

"ธนกร" เปิดประชุมฟังความเห็นเพื่อจัดทำแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ให้ตรวจสอบรัฐ มุ่งให้หน่วยงานรัฐ อำนวยความสะดวกประชาชน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อการจัดทำแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลระยะ 3 ปี (2563 -2565) ณ ห้องอินฟินิตี้ ชั้น G โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ) เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 63 โดยมี นายสุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยผู้บริหาร สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล และผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐเข้าร่วมจำนวนมาก

นายธนกร กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เป็นการรับฟังความคิดเห็นต่อการจัดทำแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ระยะ 3 ปี (พ.ศ.2563-2565) เพื่อกำหนดกรอบและทิศทางในการบริหารงานภาครัฐไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลที่มีระบบการทำงานและข้อมูลที่เชื่อมโยงกันระหว่างหน่วยงานของรัฐอย่างมั่นคงปลอดภัย มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เปิดเผยและโปร่งใส รวมทั้งประชาชนได้รับความสะดวกในการรับบริการ และสามารถตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานของรัฐได้

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อการจัดทำแผนในวันนี้ ทาง สพร. ได้เชิญผู้แทนจากหน่วยงานราชการเข้าร่วมประชุมเพื่อให้ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ได้มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดทำแผนดังกล่าว ซึ่งทาง สพร. จะนำข้อมูลไปวิเคราะห์และจัดทำข้อมูลประกอบการกำหนดกรอบและทิศทางของแผนงานเพื่อให้เป็นไปตามกรอบธรรมาภิบาล ส่งผลให้ประชาชนจะได้รับประโยชน์จากบริการจากภาครัฐที่สะดวก รวดเร็ว รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมที่สร้างประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่อไป