โบรกฯ ฟันธงหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์แตะ 1,300 จุด

โบรกฯ ฟันธงหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์แตะ 1,300 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,300 - 1,305 จุดตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้าน รับอานิสงส์ตลาดดาวโจนส์พุ่งแรงกว่า 1.6%-ราคาน้ำมันดิบที่ปรับเพิ่มขึ้น รวมถึงAstraZeneca เล็งทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 อีกครั้งในสัปดาห์หน้า

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนี SET จะรีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,300 - 1,305 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัวตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่ฟื้นตัวขึ้น หลังเมื่อคืนนี้ดัชนีดาวโจนส์พุ่งแรงกว่า 1.6% เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงแรงในช่วงก่อนหน้าโดยเฉพาะกลุ่มเทคโนโลยีประกอบกับรวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ปรับเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ AstraZeneca จะทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 อีกครั้งในสัปดาห์หน้า ซึ่งถือเป็น Sentiment บวกกับตลาดรวม เพราะปัจจัยนี้จะช่วยปลดล็อก Overhang จากความล่าช้าในการพัฒนาวัคซีนออกไป และหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวน่าจะตอบรับเชิงบวกอย่างไรก็ตามความกังวล Trade war ระหว่างสหรัฐ-จีน รวมถึงขาดปัจจัยภายในหนุนนำดัชนีในช่วงนี้ จึงเน้นการเข้าซื้อเก็งกำไรเท่านั้น

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 3/2563 จะเติบโต อาทิ TU, ASIAN, COM7, CHG, PTG, PLANB และกลุ่มอิเล็อกทรอนิกส์ HANA,DELTA, KCE อานิสงส์การฟื้นตัวหุ้นเทคโนโลยี รวมถึง COM7,JMART, SYNEX, SPVI และ CPW จากกรณีการเปิดตัว Iphone ใหม่วันที่ 15 ก.ย.นี้