เอ็มบีเคกรุ๊ป ลุยลงทุนโรงแรม กระบี่ สวนกระแสโควิด

เอ็มบีเคกรุ๊ป ลุยลงทุนโรงแรม กระบี่ สวนกระแสโควิด

บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม  มั่นใจท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว เปิดตัวโรงแรม “ทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่” มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท พ.ย.นี้

นางสาวอาทร วนาสันตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด ในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป กล่าวว่า จังหวัดกระบี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวประมาณ 7 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 4.5 คน ชาวไทย 2.5 ล้านคน  จึงเล็งเห็นศักยภาพด้านการท่องเที่ยวในกระบี่ โดยจากเดิมเครือ เอ็มบี เค กรุ๊ป มีโรงแรมระดับ 5 ดาวในจังหวัดกระบี่อยู่แล้ว 2 แห่ง คือ ดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท และ ลยานะ รีสอร์ท แอนด์ สปา   จึงได้ลงทุน 100 ล้านบาท  สร้างโรงแรมแห่งใหม่ “ทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่” เพื่อไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซี่งในช่วงแรกของการเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ 

159964242721

สำหรับแบรนด์ทินิดี ปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ทเปิดให้บริการที่จังหวัดปทุมธานี ภูเก็ต และระนอง โดยทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่ ตั้งอยู่ที่หาดต้นไทร บนเนื้อที่กว่า 57 ไร่ โดยแบ่งเป็นส่วนของโรงแรม 33 ไร่ และเป็นสวนเกษตร 24 ไร่ อยู่ระหว่างอ่าวนางและหาดไร่เลย์ ล้อมรอบด้วยทิวทัศน์ของต้นมะพร้าวและทิวเขา รีสอร์ทได้รับการออกแบบให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมและใช้นโยบาย Zero Waste ในการลดปริมาณขยะและของเสียให้น้อยที่สุด  รวมทั้งทำงานร่วมกับชุมชนทั้งด้านการจ้างงานและด้านอื่นๆ ให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน

159964247166

นางสาวอาทร กล่าวว่า ในขณะนี้หลายประเทศต่างเร่งพัฒนาวัคซีนสำหรับป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ซึ่งคาดว่าภายในปลายปีนี้จะมีการพัฒนาได้เสร็จสมบูรณ์ โดยที่ผ่านมาประเทศไทยมีอัตราการติดเชื้อโควิดในระดับต่ำ มีระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็งในการรับมือกับโรคระบาด จึงได้รับการยอมรับในระดับโลกให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว เมื่อผนวกกับการแก้ปัญหาให้ธุรกิจท่องเที่ยวของรัฐบาลทั้งการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และการเปิดให้ชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยได้เมื่อทุกอย่างพร้อม จึงเชื่อว่า “ทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่” จะเป็นตัวเลือกหนึ่ง

ทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่  เป็น “รีสอร์ทสำหรับผู้ใหญ่” รับผู้เข้าพักที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีอายุระหว่าง 15 – 18 ปีต้องเข้าพักพร้อมกับผู้ใหญ่  เป็นที่พักริมทะเลสำหรับคู่รัก เพื่อนฝูง นักปีนเขา ผู้รักการผจญภัย รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มองหาการพักผ่อนที่เงียบสงบ