'อนุดิษฐ์' ชู 3 นิ้ว กลางสภา เรียกร้องเลิกคุกคามนักศึกษา

'อนุดิษฐ์' ชู 3 นิ้ว กลางสภา เรียกร้องเลิกคุกคามนักศึกษา

"อนุดิษฐ์" ชู 3 นิ้ว กลางสภา เรียกร้องให้เลิกคุกคามนักศึกษา-ยกเลิกหมายจับเยาวชน

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 63 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชูสามนิ้วกลางสภา เรียกร้องให้เลิกคุกคามนักศึกษา ยกเลิกหมายจับเยาวชนทั่วประเทศ ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ พร้อมตั้งฉายา พล.อ.ประยุทธ์ ว่า เป็นนายกฯ ที่ให้เกิดม็อบมากที่สุดในประวัติศาสตร์

น.อ.อนุดิษฐ์ ยังได้กล่าวเชิญชวนให้ประธานและนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐสภาได้มาร่วมกันเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญอย่างจริงใจ เพราะกติกาที่เป็นปัญหาของประเทศฉบับนี้เป็นต้นเหตุของปัญหาและเป็นข้อเรียกร้องหลักของการเคลื่อนไหวของเยาวชนทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ได้โชว์รายชื่อของนิสิตนักศึกษาและเยาวชนที่โดนหมายจับทั่วประเทศ ดังนั้นหากนายกรัฐมนตรีมีความกรุณารับฟังอย่างที่เคยได้ให้สัมภาษณ์ไป และอยากขอร้องให้นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ยกเลิกหมายจับของเยาวชนทั่วประเทศเพราะหากเกิดขึ้นจริงบรรยากาศของประเทศก็จะผ่อนคลายจากนั้นให้เปิดเวทีให้เยาวชนได้มีการเสนอข้อเรียกร้องผ่านนายกรัฐมนตรี

“ให้หยุดคุกคาม แต่เปลี่ยนเป็นคุ้มครอง หยุดปิดหูแล้วเปลี่ยนมาเป็นรับฟัง หยุดปิดกั้นแล้วนำเสนอทางออกร่วมกัน ผมเชื่อว่านายกรัฐมนตรีสามารถที่จะลงมาฟังเด็กเด็กลูกหลานเยาวชนของเรา” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว