ลุ้นศาลฎีกาพิพากษาคดี 'หมอเปรม' แก้ผ้านักข่าว

ลุ้นศาลฎีกาพิพากษาคดี 'หมอเปรม' แก้ผ้านักข่าว

ลุ้นศาลฎีกาตัดสินคดี “หมอเปรม” แก้ผ้านักข่าว หลังศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา

จากกรณี น.พ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมพวก ตกเป็นจำเลยในข้อหาข่มขืนใจ บังคับขู่เข็ญทำให้ตกใจกลัว และกระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัล โดยมีผู้สื่อข่าวภูมิภาคในจังหวัดขอนแก่น เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2559 และศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาจำคุก 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญาแต่นพ.เปรมศักดิ์ได้ยื่นต่อสู้ในชั้นศาลฎีกานั้น

ล่าสุดในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) เวลา 09.00 น. ศาลฎีกาได้นัดอ่านคำพิพากษาในคดีดังกล่าว โดยตัวแทนผู้สื่อข่าวที่คาดว่าจะเดินทางไปร่วมรับฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาคือนายปราโมทย์ ศรีปุระ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคช่อง 3 ประจำจังหวัดขอนแก่นที่เป็นผู้เสียหายและได้รับมอบหมายจากเพื่อนผู้สื่อข่าวคนอื่นให้ดำเนินการเรื่องนี้

โดยนายปราโมทย์ กล่าวว่า มั่นใจว่าศาลฎีกาจะพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทรณ์คือการจำคุก 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา แต่อย่างไรก็ตามก็จะยอมรับคำพิพากษาของศาลแม้จะพิพากษาออกมาอย่างไรก็จะยอมรับ เพราะไม่สามารถไปก้าวล่วงอำนาจศาลได้ แต่ก่อนหน้านี้นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ ได้นำเงินสด 1 แสนบาทไปวางไว้ที่ศาล โดยระบุว่าเป็นเงินเยียวยาผู้เสียหาย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายคนใดไปรับเงินดังกล่าว เพราะทุกคนล้วนอยากต่อสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อให้เอาคนผิดไปลงโทษ.