ปรับลงก่อน แต่น่าจะมีสลับรีบาวด์

ปรับลงก่อน แต่น่าจะมีสลับรีบาวด์

คาดดัชนีฯ จะลดลงสะท้อนการปรับฐานแรงของตลาดหุ้นโลกในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศยังโน้มเอียงไปในทางลบและมีโอกาสกดดัน SET Index ในช่วงสั้น

มุมมอง SET Index วันอังคาร: ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินตลาดหุ้นไทยหลังหยุดยาว 4 วัน ปรับลดลงแต่ไม่น่าหลุดระดับสำคัญทางจิตวิทยา 1,300 จุด และน่าจะมีสลับรีบาวด์ได้เช่นกัน... คาดว่าดัชนีฯ จะลดลงสะท้อนการปรับฐานแรงของตลาดหุ้นโลกในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศยังโน้มเอียงไปในทางลบและมีโอกาสกดดัน SET Index ในช่วงสั้น

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นกลาง: แม้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะปรับฐานลงรุนแรงตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ก.ย. (พฤหัสฯ ที่แล้ว) ขณะที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับลดลงรวมกว่า 6% นับจากวันพฤหัสฯ ที่แล้ว แต่น่าจะมีปัจจัยบวกเข้ามาหักล้าง หลังจากมีข่าวเรื่องวัคซีน COVID-19 เข้ามาเช้านี้อีกครั้ง ล่าสุดโดนัลด์ ทรัมป์
แถลงว่า สหรัฐฯ กำลังจะมีวัคซีน COVID-19 ในเร็วๆ นี้ส่งผลให้ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกประมาณ 200 จุด ณ เวลา 8.30 น.

ปัจจัยภายในประเทศ - เป็นลบ: ประเทศไทยกลับมาเผชิญกับความเสี่ยงที่ COVID-19 จะกลับมาระบาดอีกครั้งหลังจากที่ในสัปดาห์ที่แล้วพบผู้ติดเชื้อชาวไทยหนึ่งราย และมีชาวเกาหลีสองรายที่มีผลตรวจเป็นบวกหลังจากที่เดินทางกลับจากประเทศไทย... นอกจากนี้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยที่เพิ่งประกาศ
ออกมาล่าสุดน่าจะมีผลต่อเศรษฐกิจไทยค่อนข้างน้อยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร HANA*, CPALL*, CK*

- HANA* (เป้าพื้นฐาน 45 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 40 บาท / แนวต้าน 43.5 – 45 บาท (Stop loss 38 บาท) 2) ประเมินแนวโน้ม ผลการดำเนินงานยังเป็นบวกต่อเนื่องใน 2H63 และ ปี 2564 จากดีมานด์สินค้ารองรับ 5G ทั่วโลก 3) เราเลือกเป็นหุ้นเด่นในเชิงปริมาณเดือน ก.ย. จาก i) ความเสี่ยงด้านการเงินต่ำ (DE ต่ำ) ii) โมเมนตั้ม (ทั้งราคาและผลการดำเนินงาน) ยังเป็นขาขึ้นต่อเนื่อง

- CPALL* (เป้าพื้นฐาน 80 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 63 บาท / แนวต้าน 65 - 67.5 บาท (Stop loss 62 บาท) 2) ประเมินรับผลการดำเนินงาน 2H63 ฟื้นตัว HoH ผ่านจุดตํ่าสุดไปแล้วใน 2Q63 3) Catalyst บวก อาทิ i) การได้รับสิทธิแฟรนไชส์ในการจัดตั้งและดำเนินการร้าน 7-Eleven ในลาว ii)นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯ (แจกเงิน-เพิ่มการจ้างงาน)

- CK* (เป้าพื้นฐาน 27.75 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 19.2 บาท และ 18.8 บาท / แนวต้าน 20 - 21 บาท (Stop loss 18.5 บาท) 2) ประเมิน Catalyst บวกจาก i) โอกาสที่ CK* จะชนะการประมูลโครงการรถไฟฟ้า MRT สีส้มตะวันตกมีมากขึ้นหลังปรับร่าง TOR เพิ่มคะแนนด้านเทคนิค และ ii) ผลการดำเนินงาน 3Q62 จะเริ่มฟื้นจาก บ.ลูก ทั้ง BEM* (ผู้โดยสารฟื้นเป็น V-shape) และ CKP* (เข้าฤดูฝน ปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่ม) ... สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อยแนะนำ "ซื้อสะสม" BEM*ที่ความเสี่ยงต่ำ และเราประเมินว่าสำหรับการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสีส้มตะวันตกจะเป็นบวกต่อ BEM*

หุ้นมีข่าว

(+) 'บิ๊กตู่'เล็งปลดล็อก LTV ยกเลิกเพดานราคาบ้าน (ข่าวหุ้น) “ประยุทธ์” เตรียมปลดล็อกมาตรการการบังคับเงินดาวน์ (LTV) 20% พร้อมทั้งยกเลิกเพดานราคาบ้านไม่เกิน 3 ล้าน จากมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง หลังผู้ประกอบการอสังหาฯเข้าพบ “สุพัฒนพงษ์” ด้านโบรกฯ แนะนำ SPALI* กำไรปี 2563 โดดเด่น ฐานะการเงินและกระแสเงินสดแข็งแรง ส่วน ธปท.แจงยังไม่ปรับ LTV

(+) ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง SCGP เข้าเทรด SET ขาย IPO 1.29 พันหุ้น (ทันหุ้น) SCC* เผย ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่งล่าสุด "เอสซีจี แพคเกจจิ้ง" หรือ SCGP เตรียมเสนอขาย IPO จำนวนไม่เกิน 1,296.68 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 1 บาท เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

(+) GUNKUL* ดีลโซลาร์เวียดนาม อัพกำลังผลิต 164 เมกะวัตต์ (ทันหุ้น) GUNKUL* แย้มไตรมาส 3/2563 รับรู้พลังงานลมเต็มสูบ แถมซุ่มดีล M&A โซลาร์เวียดนาม 164 เมกะวัตต์ หวังชัดเจนช่วงไตรมาส 4/2563 หนุนกำลังไฟฟ้าเพิ่ม ย้ำเป้ากำลังผลิตไฟฟ้าแตะ 1000 เมกะวัตต์ ในปี 2565 เดินหน้าขยายฐานพลังงานใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวแพลตฟอร์ม "GUNKUL SPECTRUM" รุกต่อยอดสู่ Energy Solution

(+) รัฐอัดฉีด 4.5 หมื่นล.กระตุ้น TNP ค้าปลีกเชียงรายรับเต็ม (ทันหุ้น) รัฐอัดฉีดเม็ดเงิน 4.5 หมื่นล้านบาทกระตุ้นการบริโภคในประเทศ โบรกสแกนหุ้นรับอานิสงส์ พบ TNP ค้าปลีกรายใหญ่เชียงรายเตรียมเปิดกระเป๋ารับทรัพย์ คาดหนุนผลงานครึ่งปีหลังโตต่อ เล็งอัพเป้ากำไรปีนี้เพิ่มรับแรงหนุนมาตรการกระตุ้นจากภาครัฐ ด้านผู้บริหาร TNP ลั่นพร้อมสต็อกสินค้ารับดีมานด์ มั่นใจปั๊มยอดตามนัดโต 10-15%