ฮอตโซเชียล 'หินนิ้วพังงา' ธรรมชาติหรือคนทำ? เร่งตรวจสอบโขดหินริมทะเล เกาะคอเขา

ฮอตโซเชียล 'หินนิ้วพังงา' ธรรมชาติหรือคนทำ? เร่งตรวจสอบโขดหินริมทะเล เกาะคอเขา

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เกาะคอเขา ลงพื้นที่ตรวจสอบ "หินนิ้วพังงา" ธรรมชาติหรือคนทำ? ปมนิ้วมือประหลาดโผล่ในโขดหินริมทะเล รอผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

กลายเป็นประเด็นในโซเชียลวันนี้ กรณี "หินนิ้วพังงา" ล่าสุด นายเสน่ห์ชูราษฎร์ กำนันตำบลเกาะคอเขา นายมนัสจาริการ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านนอกนา ต.เกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และนายมงคลลุนโสภา ผู้ประสานงานประจำศูนย์ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชุมชนเกาะคอเขา นำผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบกรณีที่มีคนตกปลาพบเห็นหินมีลักษณะคล้ายกับนิ้วมือคน โผล่ขึ้นมาที่โขดหินริมทะเลในบริเวณที่ชาวบ้านเรียกว่า “แหลมหัวเขา” ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะคอเขา อยู่ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านนอกนา ตรงข้ามกับเกาะพระทอง

ซึ่งต้องเดินตามแนวริมชายฝั่งทะเลผ่านโขดหิน เล็ก ใหญ่ ระยะทางประมาณ 500 เมตร ถึงจุดหมายและพบกับแนวโขดหินที่อยู่ใกล้กับศาลพ่อตาแป๊ะประมาณ 15 เมตร ที่ชาวประมงบนเกาะคอเขานับถือกราบไหว้กัน เมื่อสังเกตไปที่โขดหินก็พบกับหินเป็นแท่งเล็กๆโผล่ชี้ขึ้นมามีลักษณะคล้ายนิ้วมือคนเป็นอย่างมาก แถมยังมีร่องรอยเหมือนเล็บติดอยู่ด้วย นับเป็นที่มหัศจรรย์ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

159954333857

นายเสน่ห์ชูราษฎร์ กำนันตำบลเกาะคอเขา กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเกาะคอเขา ว่าพบนิ้วมืออยู่บริเวณโขดหินบริเวณหมู่ที่2บ้านหัวเขา ซึ่งจากการตรวจสอบ เป็นจริงตามที่มีการแจ้ง

โดยหลังจากนี้ ทางชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นจะมีการส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในการเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของพื้นที่ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชม จากการดูในเบื้องต้นนั้น ตนมองว่ามีลักษณะเป็นนิ้วก้อยด้านขวาจึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวลงมาดูพิสูจน์ว่าเป็นลักษณะนิ้วด้านไหนกันแน่

นายมงคล ลุนโสภา กล่าวว่า จากครั้งแรกมีการนำภาพไปแชร์ว่าพบนิ้วบริเวณโขดหินตนเองจึงได้เดินทางลงมาตรวจสอบ จึงพบว่าเป็นจริงว่าบริเวณโขดหิน มีนิ้วมือออกมาเหมือนกับนิ้วคนจริงๆโดยตนเองได้ลงมาตรวจสอบใช้เวลากว่า1ชั่วโมง

159954338744

จึงพบและได้มีการนำไปโพสต์ลงโซเชียลจนหลายคนตั้งข้อสงสัยและกล่าวต่างๆนานา ที่ว่าเป็นนิ้วคนช่วงเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ หรือเป็นนิ้วยางที่ทำขึ้นมา จึงได้อธิบายให้โลกโซเชียลเข้าใจว่า เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดจากการกัดเซาะของคลื่นลมจากธรรมชาติจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

159954344160