'ธนกร' ชม 'เพื่อไทย' ใช้สภาตรวจสอบรัฐ มั่นใจ 'นายกฯ' ชี้แจงได้

'ธนกร' ชม 'เพื่อไทย' ใช้สภาตรวจสอบรัฐ มั่นใจ 'นายกฯ' ชี้แจงได้

"ธนกร" ชม "เพื่อไทย" ใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบรัฐบาล มั่นใจ "พล.อ.ประยุทธ์" สามารถชี้แจงได้ บอกเป็นเรื่องดีมีเวทีเพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ของพรรคเพื่อไทยในวันที่ 9 ก.ย. ว่า ก่อนอื่นตนขอชื่นชมพรรคเพื่อไทยที่ใช้กลไกรัฐสภาในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และไม่สนับสนุนม็อบลงถนน ซึ่งมั่นใจว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ในมุมมองของตนนั้น ถือเป็นเรื่องดีที่พรรคเพื่อไทยจะได้อภิปรายและให้ข้อเสนอแนะกับรัฐบาล ขณะที่รัฐบาลก็โชคดี ที่จะมีเวทีในการชี้แจง ทำความเข้าใจ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจ

ส่วนกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก จะปลดล็อกปัญหาทั้งหมด ทั้งเศรษฐกิจและการเมืองนั้น ต้องขอทำความเข้าใจกับ นพ.ชลน่าน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนเข้ามาแก้ปัญหาที่พรรคเพื่อไทยก่อไว้ เพราะฉะนั้นอย่ากล่าวหาโดยมีเจตนาพิเศษ ส่วนการบริหารงานที่ผ่านมานั้นต้องยอมรับว่า หลายอย่างต้องใช้เวลา แต่หลายอย่างสามารถแก้ไขได้ทันที ซึ่งถ้าพรรคเพื่อไทยเปิดใจให้กว้างก็จะเห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์

นอกจากนี้ การชุมนุมของนักศึกษานั้น รัฐบาลก็รับฟัง เปิดพื้นที่ทำความเข้าใจ ส่วนรัฐธรรมนูญก็มีการนับหนึ่งในการแก้ไขตามข้อเรียกร้องของนักศึกษาแล้วเช่นกัน ดังนั้น อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาพูดคุยกัน อย่านำประเทศไปสู่ความขัดแย้ง บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว วันนี้ประเทศต้องการความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจในการสู้กับโควิด-19 ตนเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการความสงบ ไม่ต้องการเห็นประเทศกลับไปวุ่นวายอีก