'ส.ส.ปารีณา' แจ้งตร.เอาผิด 'ศ.นพ.ธีระวัฒน์' โพสต์ว่านายกฯไม่หนุนคนไทยผลิตวัคซีนโควิด

'ส.ส.ปารีณา' แจ้งตร.เอาผิด 'ศ.นพ.ธีระวัฒน์' โพสต์ว่านายกฯไม่หนุนคนไทยผลิตวัคซีนโควิด

เล่นกันถึงคดี "ส.ส.ปารีณา" แจ้งตร.เอาผิด "ศ.นพ.ธีระวัฒน์" โพสต์กล่าวหา "นายกฯประยุทธ์" ไม่หนุนคนไทยผลิตวัคซีนโควิด ลั่นเตรียมร้องสอบจริยธรรมและวินัย

เพจเฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความ ดำเนินคดี กล่าวโทษ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งเมื่อ 2 วันที่แล้ว นายแพทย์ธีระวัฒน์ ได้โพสต์ข้อความว่าพลเอกประยุทธ ปมประเทศไทยผลิตวัคซีนต้าน covid ได้แล้ว แต่รัฐบาลไม่ให้การสนับสนุน

"ซึ่งในข้อเท็จจริง วัคซีนที่ใช้ในการรักษาโควิด เพิ่งจะอยู่ในขั้นตอนของการทดลองในสัตว์อยู่เลย และพลเอกประยุทธ สนับสนุน เรื่องดังกล่าวมาโดยตลอดยังไม่จบนะคะ อาทิตย์หน้าเตรียมร้องสอบ จริยธรรม และวินัย นายแพทย์ธีรวัฒน์ ต่อค่ะ"

ทีมข่าว "เนชั่นทีวี" ได้สอบถามไปยังนาวสาวปารีณา เกี่ยวกับประเด็นการแจ้งความเอาผิดนายแพทย์ธีระวัฒน์ โดยนาวสาวปารีณาเปิดเผยว่า ได้แจ้งความเอาผิดในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานจริงไว้ที่ สภ.โพธาราม เมื่อ 2 วันก่อน เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่นายแพทย์ธีระวัฒน์โพสต์กล่าวหานายกรัฐมนตรีว่าไม่ให้การสนับสนุนการผลิตวัคซีนต้านโควิด 19 ทั้งที่การผลิตวัคซีนในประเทศไทยสำเร็จแล้ว แต่ในข้อเท็จจริงการผลิตวัคซีนอยู่ในระหว่างการทดลองกับสัตว์ จึงถือว่าการโพสต์ข้อความในลักษณะนี้เป็นการดูหมิ่นนายกรัฐมนตรีหรือไม่