อาบลมห่มธรรมชาติสุดลักซูรี่ กับทริปอบอุ่นสไตล์ 3 สาว 'เหตระกูล'

อาบลมห่มธรรมชาติสุดลักซูรี่ กับทริปอบอุ่นสไตล์ 3 สาว 'เหตระกูล'

ทริปแสนอบอุ่นของ 3 เซเลบสาว "เหตระกูล" ท่องเที่ยวสไตล์ลักซูรี่ที่ "หัวหิน" กับแคมเปญ Let’s getaway พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

แม้ว่าปีนี้ โควิด-19 อาจทำให้ใครหลายคนไม่ได้ออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศเหมือนที่ผ่านมา แต่ธรรมชาติเมืองไทยในช่วงนี้ ทั้งป่าเขาลำเนาไพร ทะเล แม่น้ำ หรือแม้แต่ฟาร์มเกษตร ก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศให้แวะเวียนมาสัมผัส กอรปกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแคมเปญ Let’s getaway ชวนคนไทยท่องเที่ยวแบบเอ็กซ์คลูซีฟจาก 9 เดสติเนชั่นสุดหรูของเมืองไทย พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษที่จะทำให้คนไทยได้ท่องเที่ยวแบบลักซูรี่

ด้วยเหตุนี้ คุณสายฝน เหตระกูล รองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เดลินิวส์ทีวี เวิร์กกิ้งวูแมนแห่งวงการสื่อสารมวลชน จึงชักชวนลูกสาวแสนสวยอย่าง 'เมย์-ศวิตา' และ 'มายด์-ศลิษา เศรษฐาภรณ์' มาออกทริปท่องเที่ยวอันแสนอบอุ่น ณ VALA HUAHIN NU CHAPTER HOTELS ที่ดูยังไง ๆ ก็เหมือนแฝด 3 สาวสุดสวยเสียมากกว่า

159946689119

ลุยเที่ยวทั่วไทยยุคโควิด-19

ที่ผ่านมา คุณสายฝน เหตระกูล จะให้เวลากับการท่องเที่ยวพักผ่อนอยู่เสมอ ถ้ามีเวลาว่างก็จะชวนครอบครัวไปท่องเที่ยวที่ต่างๆ โดย 3 สาวเหตระกูล จะชอบเที่ยวเมืองรองมาก เที่ยวตามท้องถิ่น และเน้นที่มีที่พักโรงแรมที่ให้บรรยากาศพักผ่อนแบบสบายๆ

คุณเมย์เล่าว่าอย่างที่เคยไปมาที่จังหวัดภูเก็ต ชอบไปที่ที่มีรีทรีต มีโยคะตอนเช้า มีนวดตอนบ่าย ส่วนอาหารการกินก็ชอบทานอาหารธรรมชาติ จะไม่ทานอาหารที่ผ่านกระบวนการเยอะ ชอบทานน้ำพริก ผักที่ขึ้นตามท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาคของไทย ทุกมื้อที่บ้านต้องมีน้ำพริกผักตลอด เวลาที่ได้ออกมาท่องเที่ยวแต่ละเดือน คิดอะไรไม่ออกก็จะมากันที่หัวหิน

ส่วนคุณมายด์ ก็จะชอบมาหัวหินเหมือนกัน เพราะที่นี่สบายๆ ตอนเด็กๆ จะมาหัวหินกับคุณแม่แทบทุกเทศกาลก็ว่าได้ ส่วนตอนนี้โตแล้วก็จะไปเที่ยวกับคุณแม่บ่อยประมาณ 3 เดือนครั้ง ไม่ถี่มาก

คุณเมย์ บอกอีกว่าช่วงโควิด-19 ผู้คนไม่ได้ออกมาเที่ยวกันมากนัก ทำให้ธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู หาดทรายสวยขึ้น ซึ่งต่อไปแพลนพาคุณแม่ไปทะเล เพราะคุณแม่ชอบทะเล อาจจะเป็นทะเลภาคใต้ ภูเก็ตวิวสวย มีเกาะเยอะๆ เพราะเมืองไทยมีของดีหลากหลาย พวกเราตั้งใจเที่ยวเมืองไทย 100 %

ดื่มด่ำธรรมชาติท้องถิ่นหัวหิน-ชะอำ

คุณสายฝน พูดถึงความประทับใจที่ได้มาพักที่ VALA HUAHIN NU CHAPTER HOTELS ว่า “ที่โรงแรมมีบริการที่น่าประทับใจหลายอย่าง ทั้งการตกแต่งที่มีการผสมผสานระหว่างเก่า-ใหม่ของธรรมชาติ ต้นไม้ต่าง ๆ ที่ให้ความรู้สึกร่มรื่น สดชื่น อีกทั้งบรรยากาศของโรงแรมที่ตั้งอยู่ใกล้ชิดกับทะเลมีสระว่ายน้ำที่สวยงามมาก ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจเหมาะกับการพักผ่อนมากๆ ส่วนอาหารที่โรงแรม ชอบมากเลย โดยเฉพาะสลัดใบชะคราม ชอบทานอาหารท้องถิ่น อาหารซีซั่นนอล เมนูขนมจีนไก่ทอดก็ชอบค่ะ เพราะมีกระถิน โดยรวมแล้วประทับใจที่นี่มากๆ”


ส่วนคุณเมย์ รู้สึกตื่นตาตื่นใจ ชอบความตั้งใจในเรื่องของอาหารของที่นี่ เพราะเป็นคนชอบวัตถุดิบ ขณะที่คุณมายด์ ก็ชอบการตกแต่งของโรงแรมที่มีดีไซน์สวยงาม มีดีเทล เล็กๆ น้อยๆ ส่วนการบริการดีมาก ได้ทานสตรีทฟู้ดเจ้าดังของท้องถิ่นแถมได้ความรู้ว่ามาจากที่ไหนอย่างไรบ้างโดยไม่ต้องออกไปไหนในยุค Social distancing แบบนี้ นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีออร์แกนิคฟาร์ม ที่มีทั้งผัก ผลไม้และพืชสมุนไพรท้องถิ่น "ถือว่าเป็นโรงแรมที่นอกจากจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติแนวทะเลแล้วยังได้สัมผัสกับฟาร์มเกษตรออร์แกนิคที่เหมาะกับคนรักสุขภาพอย่างครอบครัวเราด้วยค่ะ"

159946688713

ทริปอบอุ่นแม่-ลูก สุดประทับใจ

การได้ออกมาท่องเที่ยวทำให้ทุกคนได้ใกล้ชิดกัน ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข คุณสายฝนมักให้ข้อคิดดีๆ กับลูก ๆ เสมอ แม้กระทั่งเรื่องการแต่งตัวก็จะบอกว่า เวลาจะออกจากบ้านแต่ละครั้งต้องแต่งตัวให้ดูดีหน่อย อย่างน้อยก็เพื่อตัวเอง ตัวเราสวยเวลาเรามองตัวเองก็จะรู้สึกดี รู้สึกสดชื่นมีพลัง คุณสายฝน ถือเป็นต้นแบบคุณแม่คนเก่งหญิงแกร่งที่ทุ่มเทการทำงานไม่แพ้การเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนลูกๆ จนได้บ่มเพาะเป็นคำสอนที่ดีต่อการดำเนินชีวิต

คุณสายฝนมักจะบอกกับลูกว่า อย่าเครียด...อะไรที่ทำให้เครียดมากก็อย่าทำ ซึ่งคุณเมย์บอกว่า หลายสิ่งที่คุณแม่สอนนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง เช่น คุณแม่สอนห้ามกลัว สอนว่าหากอยากทำอะไร ถ้าสิ่งนั้นไม่เดือดร้อนคนอื่นอยู่ในกรอบของความดีก็ให้ทำ ถึงแม้จะทำแล้วไม่เวิร์คก็ยังดีกว่าตื่นขึ้นมาพร้อมกับความรู้สึกเสียดาย เฮ้ย น่าจะทำอย่างนี้นะๆ อยากทำอะไรทำเลย เพราะฉะนั้นความกล้ารับงานใหม่ๆ ลองนู่นนั่นนี่ตั้งแต่เด็กจนตอนนี้รู้แล้วว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบทำอะไร นี่ต้องยกให้แม่เลย!


"การทดลองทำหลายสิ่งทำให้ตอนนี้เมย์รู้จักตัวเอง สามารถสร้างคุณค่าจากสิ่งที่รักและอยากตื่นขึ้นมาใช้ชีวิตในทุกๆวัน and that’s what being alive means! Love you mommy!"

159946688870


ชวนออกไปเที่ยวไทย สัมผัสธรรมชาติที่แท้จริง

สำหรับคนที่ยังลังเลที่จะออกไปท่องเที่ยว คุณเมย์ บอกว่าอยากให้ทุกคนออกไปเจอธรรมชาติบ้าง ถ้าเกิดไปในที่ที่เป็นธรรมชาติแล้ว อยากให้ถอดรองเท้าไปเดินทะเล เหยียบดินเหยียบทราย รับรองจะติดใจและรู้สึกสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก ไหนๆ ก็มาทะเลแล้วลงไปแช่น้ำสักนิด เพราะธรรมชาติมีพลังงานบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่นจริงๆ
ส่วนคุณมายด์ แนะนำให้ออกไปทำกิจกรรมข้างนอก ให้ทำตัวเหมือนเด็กไว้ แทนที่จะนั่งในห้องดูหนังอย่างเดียว "ของดีเมืองไทยมีเยอะ อยากเชิญชวนให้ทุกคนหันมาเที่ยวเมืองไทยกันเยอะๆ"


(ใครสนใจท่องเที่ยวเมืองไทยพร้อมข้อเสนอพิเศษ เข้าไปดูรายละเอียดได้ใน www.letsgetaway.asia)