“สวนดุสิต”คัดเลือกผลิตภัณฑ์ เพิ่มรายได้ผู้ประกอบการ

“สวนดุสิต”คัดเลือกผลิตภัณฑ์ เพิ่มรายได้ผู้ประกอบการ

“สวนดุสิต”โชว์ศักยภาพคัดเลือกผลิตภัณฑ์กว่า 600 ชิ้น ช่วยผู้ประกอบการเพิ่มรายได้และขยายตลาดส่งออก

ผศ.ดร.พุทธิธร  แสงรุ่งเรือง อาจารย์ประจำหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กล่าวถึง โครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2020 ว่า สืบเนื่องจากสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร จัดโครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2020 

ในการคัดสรรผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการในกลุ่มต่างๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้ประกอบการผลิตสินค้าที่ดีมีมาตรฐาน เป็นช่องทางในการเพิ่มรายได้ และเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศ  ซึ่งสินค้าทุกชิ้นได้ผ่านการประเมินรับรองมาตรฐานจากบุคลากร  คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสวนดุสิตเป็นที่เรียบร้อย และมีจำนวนมากกว่า 600 ชิ้น

159945482055

ผศ.ดร.พุทธิธร  กล่าวต่อว่า การประเมินผลิตภัณฑ์เพื่อรับรองมาตรฐานนั้น มหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้ใช้ศักยภาพบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญจากการสอนและการวิจัย โดยมีผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมโครงการ แบ่งออกเป็น     5 ประเภท ได้แก่ 1.ประเภทอาหาร  2.ประเภทเครื่องดื่ม  3.ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย 4.ประเภทของใช้ของตกแต่งและของที่ระลึก  5.ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร  

เกณฑ์การพิจารณาได้คำนึงถึงมาตรฐานที่ภาครัฐกำหนด เช่น มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน มาตรฐานสินค้านำเข้าส่งออก มาตรฐานอาหารด้านจุลินทรีย์ที่ทําให้เกิดโรค ประกาศกระทรวงสาธารณสุขและข้อกำหนดต่างๆ ของผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์กลุ่มวัตถุอันตราย  ซึ่งนอกจากนำศักยภาพของบุคลากรที่มีเชี่ยวชาญในแต่ละสาขามาประเมินผลิตภัณฑ์ต่างๆ

ทั้ง ในด้านกายภาพของผลิตภัณฑ์ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับแล้ว  ทางมหาวิทยาลัยยังมีห้องปฏิบัติการต่างๆ ภายในศูนย์วิทยาศาสตร์ ถนนสิรินธร มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นสถานที่ใช้ตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ทางด้านเคมี จุลชีววิทยากับผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องสำอาง อาหาร และเครื่องดื่มแต่ละประเภท

159945482989

ภารกิจข้างต้น นอกจากผู้ประกอบการจะได้ประโยชน์ต่างๆ แล้ว  สิ่งสำคัญยิ่ง คือ ผู้บริโภคได้รับความเชื่อมั่นในการบริโภคสินค้าที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จึงมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่สินค้าและอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร   

ในภาพรวมเกือบทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการประเมิน มีคุณภาพที่ดี มีความน่าสนใจ จึงฝากให้ผู้ประกอบการรักษาคุณภาพและเอกลักษณ์ของสินค้า และปรับปรุงกระบวนการผลิต ภาพลักษณ์ของสินค้าให้เป็นที่น่าสนใจและได้รับการยอมรับต่อไป หากมีปัญหาในตัวสินค้า ทางมหาวิทยาลัยสวนดุสิตยินดีให้คำแนะนำโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และมีบริการวิเคราะห์คุณภาพสินค้า ทำการตลาดอย่างครบวงจร หากบุคคลท่านใดสนใจ สามารถติดต่อ ผศ.ดร.พุทธิธร แสงรุ่งเรือง มือถือโทร 092-614-4010

159945482754