ตัวละครลับ 'อัยการ ช.' มือดีลล้มคดี 'บอส อยู่วิทยา'

ตัวละครลับ 'อัยการ ช.' มือดีลล้มคดี 'บอส อยู่วิทยา'

"อัยการ ช." ซึ่งเคยปรากฏเป็นข่าวไปพัวพันกับคดีใหญ่ ซึ่งขณะนี้ตัวผู้ต้องหาหนีคดีออกนอกประเทศไปแล้ว

ผลสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณี "สั่งไม่ฟ้อง" นายวรยุทธ อยู่วิทยา "บอส" ชุดที่มี นายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ถูกส่งถึงมือ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 31 ส.ค.

ว่ากันว่าผลสอบฉบับจริงในมือของ "บิ๊กตู่" จากฝีมือการสอบสวนของ วิชา-คณะกรรมการ ระบุ "ชื่อจริง" ของผู้เกี่ยวข้องกับกรณีไม่สั่งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ทุกคน แบบไม่มีกั๊ก เหมือนที่ "วิชา" ให้สัมภาษณ์กับสื่อเอาไว้

แต่เป็น "บิ๊กตู่" เองที่เรียก "วิชา" ไปหารือก่อนแถลงผลสอบเพียงไม่กี่นาที ว่าจะเปิดเผย "ชื่อจริง" เลยหรือไม่ เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสิทธิของ "ผู้ถูกกล่าวหา" แม้ "วิชา" จะคัดค้าน โดยอ้างเหตุผลว่าทุกคนในผลสอบมีชื่อปรากฎตามสื่อมวลชนอยู่แล้ว แต่สุดท้าย "วิชา" ก็ยอมถอย

ทำให้ผลสอบที่แจกจ่ายให้สื่อมวลชน มีแต่เพียงชื่อย่อของผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว อาทิ "นาย น." อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีศาลสูง รักษาการในตำแหน่งรองอัยการสูงสุดปฏิบัติราชการแทนอัยการสูงสุด – "รองศาสตราจารย์ ส." – "พ.ต.ท. ร." – "พ.ต.ท. ธ." และ "พล.ต.อ. ส." ซึ่งชื่ออักษรย่อทั้งหมด ทุกคนรู้-โลกรู้-แฟนคลับรู้

แต่มีมือดีลอยู่ 1 คน ที่ยังเป็นปริศนา ซึ่งว่ากันว่าเป็นกลไกสำคัญที่ติดต่อให้ทุกคนมาเจอกัน มีตำแหน่งเป็นอัยการ มีกระแสข่าวว่าชื่อของอัยการคนดังกล่าวขึ้นต้นด้วย "ช.ช้าง" จนถูกเรียกขานกันว่า "อัยการ ช." ซึ่งเคยปรากฏเป็นข่าวไปพัวพันกับคดีใหญ่ ซึ่งขณะนี้ตัวผู้ต้องหาหนีคดีออกนอกประเทศไปแล้ว

หากลองค้นข้อมูลดูก็จะถึง "บางอ้อ" ที่ไม่ใช่ "หญิงอ้อ" แค่คลิกก็รู้ว่า "อัยการ ช." คือใคร