สปาภูเก็ตดัน 'กัญชา' เป็นพืชเศรษฐกิจ

สปาภูเก็ตดัน 'กัญชา' เป็นพืชเศรษฐกิจ

สปาภูเก็ตดัน "กัญชา" เป็นพืชเศรษฐกิจของชาติ เพื่อเอามาสกัดเป็นน้ำมันอโรม่า

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2563 ที่ศาลาประชาคมนครภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.กระทรวงพาณิชย์,ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย,ส.ส.สมบูรณ์ ซารัมย์,ส.ส.ศรีนวล บุญลือ ,ส.ส.ฐิตินันท์ แสงนาค พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาภาระหนี้ของผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

การรับฟัง มีผู้ประกอบการสปา ตัวแทนโรงแรม ตัวแทนรถรับจ้าง - ค้าขายแพงลอย และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ส่วนใหญ่ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือทุกด้าน เช่น การลดภาษี ลดค่าเช่า การแก้ไขปัญหาทางทะเลในการติดตั้งวิทยุและติด AIS แสดงตัวทางทะเลที่ยังไม่สามารถใช้ได้จริง,กับการจัดพื้นที่ขายสินค้าโอทอปภายในเวทีกลางสะพานหิน และการจัดการส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้บริการนวดสปาที่ผ่านกระบวนการสนับสนุนจากภาครัฐ 

159939014418

นางสาวฐานิตา วาณิชชุติกุล ผู้ประกอบการร้านนวดภูเก็ต กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลพักชำระหนี้บัตรเครดิต รวมไปถึงพักค่าเช่าต่างๆที่เกี่ยวกับธุรกิจ เพราะโควิด-19 ทำให้หลายครอบครัวที่ยึดอาชีพนี้ไม่มีเงินบางคนถูกยึดบ้านร้านค้าอีกทั้งก็ต้องการให้ยืดการชำระภาษีออกไปด้วย

ขณะที่ นางรัตนดา ชูบาล นายกสมาคมสปาภูเก็ต กล่าวว่า ตนต้องการให้รัฐบาลผลักดันยืดการชำระเงินต้นรวมถึงดอกเบี้ยกับธนาคารไปอีก 2 ปี และให้รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการแจกกิ๊ฟวอชเชอร์แจกให้ประชาชนคนละ 300 บาทเพื่อนำไปใช้ตามร้านสปาต่อชั่วโมง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการนวดผ่อนคลายรวมไปถึงการผลักดันให้ "กัญชา" เป็นพืชเศรษฐกิจของชาติ เพื่อเอามาสกัดเป็นน้ำมันอโรม่าต่อไป

159939013913

ส.ส.บุญลือ ประเสริฐโสภา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเน้นนโยบาย แก้กฏหมายที่ขัดต่อการทำมาหากินของประชาชน การใช้กฏหมายหรือระเบียบจึงต้องเป็นคุณประโยชน์ต่อประชาชน และปัญหาทั้งหมดที่สะท้อนมานั้นจะถูกนำเสนอถึงรัฐมนตรีไปยังรัฐบาลเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาต่อไป