"ช่อ" ลั่น รมว.ศธ.หยุดคุมคามในโรงเรียนไม่ได้ ควรลาออก

"ช่อ" ลั่น รมว.ศธ.หยุดคุมคามในโรงเรียนไม่ได้ ควรลาออก

น.ส.พรรณิการ์ วานิช "ช่อ" อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาร่วมให้กำลังใจกลุ่มนักเรียนที่มาชุมนุมหน้า ศธ. ระบุ พื้นที่การศึกษาคือพื้นที่เสรีภาพของทุกคน โรงเรียนควรเป็นสถานที่ปลอดภัย ไม่ควรจำกัดเสรีภาพ หาก รมว.ศธ.หยุดคุมคามในโรงเรียนไม่ได้ ควรลาออก

วันนี้ (5 กันยายน) เวลา 15.00 น. ที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กลุ่มนักเรียนมัธยมศึกษาร่วมกับองค์กรนักเรียน 50 แห่งทั่วประเทศในนามนักเรียนเลว ประมาณ 100คน รวมตัวจัดกิจกรรมบริเวณริมถนนหน้าศธ. ซึ่งได้มีการตั้งเวทีจัดกิจกรรมดีเบตระหว่างตัวแทนกลุ่มนักเรียน และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) ในประเด็นแสดงพลังปฎิรูปการศึกษาเพื่ออนาคตของพวกเรา พร้อมยื่น 3 ข้อเรียกร้องให้ ศธ.พิจารณา ได้แก่ 1.หยุดคุกคามนักเรียน 2.ยกเลิกกฎระเบียบล้าหลัง และ3.ปฎิรูปการศึกษา โดยมีเงื่อนไขหาก รมว.ศธ. ไม่สามารถดำเนินการตามข้อเรียกร้องนี้ได้ให้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้ผู้มีความสามารถมากกว่าเข้ามาดำเนินการ

159929378038

159929378267


น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาร่วมให้กำลังใจกลุ่มนักเรียนที่มาชุมนุม กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังน้องๆ และคิดว่าไม่ได้ขึ้นเวทีดีเบต ซึ่งอยากให้น้องๆได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่ เพราะพื้นที่การศึกษาคือพื้นที่เสรีภาพของทุกคน โดยประเด็นเรื่องทรงผมนักเรียนตามกฎกระทรวงศธ.ไม่ได้บังคับอยู่แล้ว แต่ในโรงเรียนหลายแห่งยังมีการใช้อำนาจบังคับเรื่องทรงผมนักเรียนอยู่ เหมือนกับการเมืองของประเทศในปัจจุบันที่ผู้มีอำนาจยังกดขี่ข่มเหงอยู่ ส่วนตัวตนมองว่าปัญหาคุกคามในสถานศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งโรงเรียนควรเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับนักเรียน และไม่ควรจำกัดสิทธิเสรีภาพการแสดงความเห็นต่างของเด็ก ดังนั้นหาก รมว.ศธ.ยังไม่สามารถแก้ปัญหาการคุกคามในสถานศึกษาได้ เพราะถือเป็นเรื่องพื้นฐาน ก็ควรลาออกจากตำแหน่ง

159929382534

159929378020