'ตรีชฎา' ซัด 'บิ๊กตู่' แนะเลิกใช้คนต้นทุนสังคมต่ำ เพราะคนจะยิ่งออกมาไล่เพิ่ม

'ตรีชฎา' ซัด 'บิ๊กตู่' แนะเลิกใช้คนต้นทุนสังคมต่ำ เพราะคนจะยิ่งออกมาไล่เพิ่ม

'ตรีชฎา' ซัด 'บิ๊กตู่' ส่งคน 84,000 เซลล์สมองเท่ากันมาโต้แทน มีแต่จะเจ๊ง แนะเลิกใช้คนต้นทุนสังคมต่ำ เพราะคนจะยิ่งออกมาไล่เพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 กันยายน 2563) นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ออกมาซัดรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์” ว่า ตกอยู่ในสภาพไม้หลักปักขี้เลน คือไม่มีความมั่นคงอะไร สักวันต้องล้มลงมาแบบสิ้นสภาพ สถานการณ์ทางการเมืองของรัฐบาลในเวลานี้อยู่ในสภาพของคนเมา ที่ไม่รู้ว่าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดไหนเข้าไปบ้าง เมาชนิดหาทางกลับบ้านไม่เจอ แถมยังไม่ยอมจอดรถนอนหลับริมข้างทาง ยังฝืนขับรถฝ่าด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ของประชาชนตั้งด่านตรวจอยู่ เรียกว่าเมาแล้วยังฝืนไปต่อ ตรงตามที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน ได้ออกมาเตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าการลาออกของนายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง ได้สั่นคลอนเสถียรภาพของรัฐบาลและได้ทำลายความของเชื่อมั่นของรัฐบาลจนหมดสิ้น

แม้นคนในรัฐบาลจะออกมาอธิบายว่านายปรีดีลาออกเพราะปัญหาสุขภาพ แต่คงจะข้ออ้างตามมารยาท เพื่อไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ หน้าแตกไปมากกว่านี้ ทั้งนี้เพราะมีข้อมูลความขัดแย้งออกมาตลอด ทั้งการแต่งตั้งอธิบดีกรมสรรพสามิตที่มี 2 โผเข้า ครม. การบังคับให้บอร์ดธนาคารรัฐลาออกทั้งหมด และการขยายสัญญาบีทีเอส อีกทั้งยังมีการร้องขอหลายเรื่องจากคนในพรรคพลังประขารัฐ ซึ่งน่าจะทำให้นายปรีดีเครียดจนถอดใจ ถึงสบายดีก็อาจจะอาการทรุดหนักถ้าเจอภาวะกดดันแบบนี้ เพราะอยู่ไปก็จะเสียชื่อเสียง และอาจจะติดคุกภายหลังได้

นอกจากนี้การเข้าไปก็อาจจะพบตัวเลขเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ที่สะสมมากว่า 6 ปี ไม่ได้จะมาแย่เฉพาะช่วงโควิด เพราะถ้ามีความรู้บ้าง และมีเซลล์สมองมากกว่า 84,000 เซลล์ ก็จะทราบดีว่าเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่ำมาตลอด เวิร์ลแบงค์ และไอเอ็นเอฟก็ยืนยัน พอมาเจอวิกฤติการณ์ไวรัสโควิด ทำให้เศรษฐกิจทรุดหนักเรียกได้ว่าเกือบทำลายการเจริญเติบโตที่ผ่านมา 6 ปีจนเกือบทั้งหมดเลย

และยิ่งตอกย้ำวิกฤติของรัฐบาลเพิ่มเติมจากเรื่องการซื้อเรือดำน้ำ และคดีการปิดเหมืองทองที่ประชาชนไม่พอใจกันอย่างมาก โดยเห็นว่าพลเอกประยุทธ์หมดความน่าเชื่อถือที่จะบริหารประเทศต่อไปแล้ว และ ควรจะต้องลาออกเพราะอยู่ไปก็รอวันเจ๊ง

แทนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะนำไปพิจารณาหรือหาคนที่มีต้นทุนทางสังคมมาตอบโต้ กลับให้คนที่ไม่มีต้นทุนทางสังคมเป็นที่น่ารังเกียจของคนทั้งฝั่งเหลืองและฝั่งแดงอีกทั้งขาดความรู้ออกมาตอบโต้แทน เสมือนกับว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีสมองและความคิดเท่ากับคนที่โต้แทน ยิ่งทำลายความเชื่อมั่นมากขึ้นไปอีก เป็นที่น่าแปลกใจทั้งที่มีโฆษกรัฐบาลแล้ว ทำไมไม่ให้โฆษกรัฐบาลออกมาอธิบาย ซึ่งด้วยตำแหน่งโฆษกรัฐบาลมีต้นทุนทางสังคมอาจจะไม่กล้าพูดมั่วๆแบบไร้สมอง ไร้ข้อมูล เพราะถ้ามาโต้แบบเลอะเทอะจะเป็นที่น่าอับอายโดยเปล่าประโยชน์ ยิ่งตอกย้ำสภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลเวลานี้ ซ้ำเติมให้อาการหนักขึ้นไปอีก ไม่ได้เป็นผลดีต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ซ้ำหนักเหมือนเป็นการตอกฝาโลงให้เร็วยิ่งขึ้น

และถ้าหาก พล.อ.ประยุทธ์จะได้อ่านบทวิเคราะห์ของสื่อมวลชนในประเทศและสื่อหลักต่างประเทศ ก็จะพบว่าสิ่งที่คุณพิชัยเตือนนั้นเป็นเรื่องจริง เพราะการลาออกของนายปรีดี รมว.คลัง ซึ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 25 วันแล้วต้องลาออกไปนั้น สะท้อนถึงปัญหาการบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์อย่างปฏิเสธไม่ได้ และได้ทำลายความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างหมดสิ้น ขนาด พล.อ.ประยุทธ์ พูดว่าตั้งแต่เข้ามาเศรษฐกิจไทยดีขึ้นมาตลอด คนยังโห่กันในที่ประชุม และพอข่าวออกมาก็หัวเราะกันทั้งประเทศ แสดงความไม่รู้เรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์

การที่นายพิชัยแนะนำให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออกนั้น เพราะเห็นว่าอยู่ไป พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ เพราะขาดความรู้ความสามารถ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ก็ยอมรับเองว่าไม่เก่งเรื่องเศรษฐกิจ แต่ก็ยังมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เข้าใจว่าตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ก็เหนื่อย เพราะบ่นว่าเหนื่อยออกสื่อหลายครั้ง และถ้างานนี้ พล.อ.ประยุทธ์จะไปเป็นขุนคลังควบกระทรวงการคลังเอง แล้วถอยมอบกระทรวงกลาโหมให้พี่ใหญ่อย่าง พล.อ.ประวิตร ตามที่กลุ่มพรรคเล็กรวมตัวเสนอมา คนไทยคงนึกสภาพออกว่าบ้านเมืองจะออกมาเป็นอย่างไร ตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ใช่สมบัติผลัดกันชม แต่มันเป็นความอยู่รอดของคนทั้งประเทศในเงื้อมมือของพลเอกประยุทธ์ หันกลับไปดูยังเป็นข้อเรียกร้องของนักศึกษาและประชาชนจำนวนมากที่ไม่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์อยู่ต่อไปอีกแล้ว อยู่ไปประเทศไทยก็รอวันเจ๊งแน่ๆ

พล.อ.ประยุทธ์ ทำปฏิวัติรัฐประหาร บริหารประเทศมา 6 ปี ใช้เงินงบประมาณแล้วกว่า 20 ล้านล้านบาท แต่ประเทศไม่พัฒนา ประชาชนลำบากกันมาก สร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างมหาศาล มากมายกว่าเรื่องจำนำข้าวมาก และอย่าลืม พล.อ.ประยุทธ์ก็นิรโทษกรรมตัวเองเหมือนกัน อย่าอ้างว่ามาถูกต้องทำดี ถ้าเชื่อว่าทำถูกก็ถอนเรื่องนิรโทษกรรมตัวเองจะกล้าไหม?

ยอมรับเถอะว่ารัฐบาลขาลงอย่างหนัก ลงขนาดหัวทิ่มขาชี้แล้ว ถึงขั้นมีนักศึกษาและนักเรียนออกมาประท้วงขับไล่เป็นจำนวนมาก การส่งคนออกตอบโต้ควรคัดเลือกคนที่มีต้นทุนทางสังคม ไม่ใข่เลือกคนที่ด้อยค่าขาดความรู้มาตอบโต้แทน ซึ่งจะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ยิ่งเสื่อมลง โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่เป็นจุดอ่อนของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์อยู่แล้ว อย่าทำอะไรที่สวนกับสิ่งที่ประชาชนเห็นและสัมผัสเอง

ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะส่งคนมาตอบโต้คนที่อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก คงต้องตอบโต้คนไทยอีกหลายสิบล้านคน เพราะเชื่อว่าตอนนี้คนไทยหลายสิบล้านคน ทั้งนักศึกษา นักเรียน และประชาชนส่วนใหญ่ คงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก ไม่ใช่เฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์คนเดียว เขาอยากให้ไปทั้งคณะรัฐบาลด้วยซ้ำเพื่อประเทศไทยจะไปต่อได้ ฝืนวงล้อธรรมชาติ อาจจะสิ้นสภาพและอยู่ในความจำของคนในรุ่นนี้ไม่ลืม เพราะมันจะบันทึกอยู่บนโลกของความเป็นจริงสังคมโซเชียลตลอดกาล