หวั่นศก.ซบหนักฉุดราคาน้ำมันดิบร่วงเกือบ4%

หวั่นศก.ซบหนักฉุดราคาน้ำมันดิบร่วงเกือบ4%

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปรับตัวลงเกือบ4% เหตุนักลงทุนวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจโลกจะเซบเซาหนักและฉุดให้ความต้องการน้ำมันร่วงลง

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันศุกร์ (4ก.ย.)ปรับตัวลงเกือบ 4% ขณะที่ราคาน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์นี้ลดลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มความต้องการน้ำมันดิบที่เป็นไปอย่างซบเซาท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ที่อ่อนแอของน้ำมันเบนซินสหรัฐ และการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ซบเซาจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ปรับตัวร่วงลง1.60 ดอลลาร์ หรือ 3.8% ปิดที่ราคา 39.77 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ร่วงลง 1.41 ดอลลาร์ หรือ 3.2% ปิดที่ราคา 42.66 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยเมื่อวันพุธว่า ความต้องการใช้น้ำมันเบนซินสหรัฐลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 8.78 ล้านบาร์เรล/วัน จากระดับ 9.16 ล้านบาร์เรล/วันในสัปดาห์ก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากความวิตกที่ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน รวมทั้งความขัดแย้งระหว่างทำเนียบขาวและสภาคองเกรสเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ และข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน