สนท.จัดกิจกรรม​ ผูกโบว์ขาว​ ทวงคืนความยุติธรรม​ ให้ 'ทนายอานนท์-ไมค์​'

สนท.จัดกิจกรรม​ ผูกโบว์ขาว​ ทวงคืนความยุติธรรม​ ให้ 'ทนายอานนท์-ไมค์​'

สนท.จัดกิจกรรม​ ผูกโบว์ขาว​ ทวงคืนความยุติธรรม​ ให้ทนายอานนท์-ไมค์​ พร้อมเขียนจดหมายให้กำลังใจ​ หลังศาลฯเพิกถอนประกันตัวและถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ​ เป็นวันที่สอง"

บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ​ ริมถนนงามวงศ์วาน​ ทางกลุ่ม​สหภาพนักเรียน​ นิสิต​ นักศึกษา​ แห่งประเทศไทย หรือ​ สนท.​ ที่นำโดยนางสาวจุฑาทิพย์​ ศิริขันธ์​ แกนนำกลุ่ม ได้จัดกิจกรรม​ ผูกโบว์ขาวทวงคืนความยุติธรรม​ ให้กับทนายอานนท์​ นำภา​ และ​นายภาณุพงศ์​ จาดนอก​ หรือไมค์​ แกนนำกลุ่มเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย​ หลังเมื่อวานที่ผ่านมาศาลอาญามีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว​ และถูกส่งตัวมาถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ​เป็นวันที่สอง ระหว่างการรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เฝ

159921934415


โดยวันนี้ได้มีการตั้งเวทีปราศรัยย่อย​ บริเวณหน้าประตูด้วย​ และทางกลุ่มได้แจกโบว์สีขาวให้กับมวลชนที่มาร่วมกิจกรรม​ ได้นำไปผูกไว้ที่ประตูรั้วของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ​ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการทวงคืนความยุติธรรม​ ให้กับทั้งไมค์​ และทนายอานนท์​ รวมถึงนักโทษทางการเมืองคนอื่นๆด้วย​ ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำสแลนสีเขียวมาปิดกั้นบริเวณประตูนี้ไว้ด้วย


นอกจากนี้ยังมีการทำกิจกรรมเขียนจดหมายเพื่อให้กำลังใจทนายอานนท์​ และไมค์​ เพื่อเก็บไว้รอให้ทั้งสองคนออกมาอ่านในวันที่ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ​ รวมถึงมีการเปิดเสียงการปราศรัยของทนายอานนท์ถึงข้อเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์​ และปราศรัยเรียกร้องความยุติธรรมให้กับไมค์และทนายอานนท์

159921934471


โดยการทำกิจกรรมที่บริเวณเรือนจำพิเศษกรุงเทพ​ จะทำกิจกรรมทุกวันไปจนถึงวันที่​ 7​ ก.ย.​ หรือจนกว่าจะได้เข้าเยี่ยมทนายอานนท์​ และไมค์​ ยกเว้นในวันพรุ่งนี้จะงดทำกิจกรรม​ เนื่องจากจะไปร่วมการชุมนุมกับกลุ่มนักเรียนเลวที่​หน้ากระทรวงศึกษาธิการ

​ 

สำหรับทนายอานนท์​ และไมค์​ ถูกดำเนินคดี​ ในความผิดตาม​ม.116 กรณีการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก​ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และทั้งสองคนได้ขึ้นปราศรัยในการชุมนุม​ ธรรมศาสตร์จะไม่ทน​ เมื่อวันที่​ 10​ ส.ค.​ ที่มหาวิทยาธรรมศาสตร์​ จึงเป็นที่มาของการที่พนักงานสอบสวน​ สน.สำราญราษฎร์ได้ยื่นคำร้องต่อศาลฯเพื่อให้เพิกถอนการประกันตัว​​


โดยให้เหตุผลว่า ทั้งสองคนทำผิดเงื่อนไขการประกันตัว​ และทั้งสองคนไม่ยื่นประกันตัวต่อ​จึงถูกคุมขังอยู่ที่้เรือนจำพิเศษกรุงเทพแห่งนี้ตั้งแต่้้เมื่อวานที่ผ่านมา


ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยมีตำรวจนอกเครื่องแบบมาคอยดูแล​ และตำรวจจาก​ สน.ทุ่งสองห้อง​ มาดูแลเรื่องการจราจรไม่ให้ติดขัดบนถนนงามวงศ์วานขาเข้าด้วย

159921934499