'เมียนมา' พบผู้เสียชีวิตจากโควิด รายแรกในรอบกว่า 4 เดือน

'เมียนมา' พบผู้เสียชีวิตจากโควิด รายแรกในรอบกว่า 4 เดือน

จับตาเพื่อนบ้าน! "เมียนมา" พบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกในรอบกว่า 4 เดือน หลังผู้ป่วยรายนี้ถูกยืนยันว่าติดเชื้อและเสียชีวิตในวันเดียวกัน

สำนักข่าวซินหัว รายงานอ้างแถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขและกีฬาเมียนมา เมื่อวันศุกร์ (4 ก.ย.) ระบุว่า ผู้ป่วยที่มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวกเมื่อไม่นานนี้ ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวันพฤหัสบดี (3 ก.ย.) ส่งผลให้ขณะนี้ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตในประเทศรวมอยู่ที่ 7 ราย

กระทรวงสาธารณสุขและกีฬา เผยว่า ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นหญิง วัย 46 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE) จากเมืองตาน-ลยีน (Thanlyin) ในภูมิภาคย่างกุ้ง ได้รับการยืนยันว่าติดโรคโควิด-19 เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (3 ก.ย.) ก่อนจะเสียชีวิตจากภาวะไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายและหัวใจล้มเหลวในช่วงเย็นวันเดียวกัน ถือเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายแรกนับตั้งแต่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิตรายล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เม.ย.

สถิติจากกระทรวงฯ ชี้ว่า เมียนมาตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 22 ราย เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (4 ก.ย.) ส่งผลให้ขณะนี้ยอดผู้ป่วยในประเทศรวมเป็น 1,133 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศ 1 ราย ส่วนที่เหลือเป็นผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่นที่ตรวจพบในภูมิภาคย่างกุ้ง มะกเว และรัฐยะไข่

ทั้งนี้ เมียนมาตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายแรก เมื่อวันที่ 23 มี.ค. และได้ดำเนินการทดสอบตัวอย่างเพื่อตรวจโรคโควิด-19 ในห้องปฏิบัติการ (แล็บ) แล้ว 166,433 ตัวอย่าง โดยขณะนี้มีผู้ป่วยที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีก 7,766 ราย