กองทัพเรือ แจ้งเอาผิด ส.ส.เพื่อไทย หมิ่นงบเรือดำน้ำ

ตัวแทนจากกองทัพเรือ เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบเอาผิด "ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร" กรณีแถลงข่าวโจมตีและบิดเบือนข้อมูลเรื่องงบจัดซื้อเรือดำน้ำ

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 63 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นาวาเอกอรรณพ แจ่มศรีใส ผู้อำนวยการกองกฤษฎีกา สำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือ รับมอบอำนาจจาก พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ให้เป็นตัวแทนจากกองทัพเรือ มาเข้าพบ ร.ต.อ.ชัชวาล ละอองบัว รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี กับ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม สังกัดพรรคเพื่อไทย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท หลังพบ นายยุทธพงศ์ มีการจัดแถลงข่าวโจมตีกองทัพเรือเกี่ยวการจัดซื้อเรือดำน้ำด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จจนทำให้กองทัพเรือได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง


รายงานข่าวแจ้งว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้ของกองทัพเรือเป็นผลสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 23 - 24 ส.ค. 2563 นายยุทธพงศ์ ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน ที่ พรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับกรณีการจัดซื้อจัดสร้างเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ซึ่งในการแถลงข่าวทั้ง 2 ครั้งดังกล่าวมีการระบุว่า “การจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือไม่ได้เป็นสัญญาจีทูจี ซึ่งเอกสารที่ลงนามกันเป็นเพียงข้อตกลง หรือ จีทูจีเก๊ ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ และอ้างว่ากองทัพเรือพยายามปกปิดเอกสารมาตลอด โดยไม่มีการชี้แจง ทำให้เชื่อว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำเป็นไปด้วยความไม่โปร่งใส ไม่ชอบมาพากล ผลาญเงินภาษีประชาชน” ซึ่งการออกมาให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนดังกล่าวของนายยุทธพงศ์ ทำให้กองทัพเรือได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง เพราะกองทัพเรือยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงเป็นการกล่าวหาโจมตีด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ จึงตัดสินใจมอบอำนาจให้ นาวาเอกอรรณพ มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายยุทธพงศ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ยังกองบังคับการปราบปราม(บก.ป) ในวันนี้


เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา พร้อมกับทำการสอบปากคำนาวาเอกอรรณพ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานที่นำมามอบให้ ก่อนรวบรวมคำให้การและพยานหลักฐานต่างๆทั้งหมดส่งต่อให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป