สธ.ลุยตรวจสถานบันเทิงย่านพระราม 3 หลังดีเจติดโควิด

สธ.ลุยตรวจสถานบันเทิงย่านพระราม 3 หลังดีเจติดโควิด

กระทรวงสาธารณะสุข ลุยตรวจสถานบันเทิงย่านพระราม 3 แถลงพบดีเจติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรกในรอบ 100 วัน

จากกรณีกระทรวงสาธารณสุขแถลงพบนักโทษติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำ รายแรกในประเทศในช่วง 100 วันที่ผ่านมา ทั้งนี้จากการไล่ไทม์ไลน์ก่อนหน้านี้พบว่าผู้ป่วยทำงานเป็นดีเจอยู่ที่ผับดังย่านพระราม 3 พระราม 5 และย่านถนนข้าวสารนั้น

ความคืบหน้าวันนี้(3 ก.ย.63) ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านสามวันสองคืน สาขาพระราม 3 ถนนเจริญราษฎร์ โดยเมื่อไปถึงพบว่าในวันนี้ร้านได้ปิดให้บริการ ในร้านมีเพียงแต่พนักงาน โดยมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 18 (มงคล วอนวังตาล) สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานเขตบางคอแหลมเข้าทำการตรวจสอบภายในร้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด ทางศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 18 ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ร่วมกับสำนักงานเขตบางคอแหลม ได้เข้าตรวจสอบพร้อมกับดำเนินการซักประวัติพนักงานในร้านทั้งหมดทันที เพื่อสอบสวนโรคหาผู้ที่มีความเสี่ยงสูง

อย่างไรก็ตามวันนี้ยังมีพนักงานบางคนที่หยุด ในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะเรียกพนักงานที่ไม่ได้มาทำงานในวันนี้มาทำการซักประวัติอีกครั้ง ส่วนมาตรการในเบื้องต้นได้สั่งให้ทางร้านปิดให้บริการเป็นเวลา 3 วัน พร้อมกับให้มีการทำความสะอาดร้านเพื่อฆ่าเชื้อโรคต่อไป